Dòng tiền tháo chạy khỏi nhóm cổ phiếu đầu cơ
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 3.23 điểm (- 0.42%) đạt 774.3 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.38 điểm (-0.37%) đạt 103.52 điểm.
Dòng tiền tháo chạy khỏi nhóm cổ phiếu đầu cơ: Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, áp lực bán mạnh khiến nhiều mã cổ phiếu giảm, gây áp lực lớn lên chỉ số thị trường chứng khoán. Điều dễ thấy ngay khi bước vào phiên giao dịch là áp lực bán mạnh lên các cổ phiếu thuộc nhóm đầu cơ, điển hình có thể thấy ở diễn biến giao dịch của cổ phiếu FLC (cổ phiếu này đã có bốn phiên tăng điểm mạnh liên tiếp, tăng 27.7%). Không chỉ có áp lực bán lên các cổ phiếu đầu cơ, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng bị bán mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay khiến hầu hết cổ phiếu thuộc nhóm VN30 giảm điểm (23/ 30 cổ phiếu giảm điểm). Trong đó những cổ phiếu tạo áp lực giảm điểm lớn nhất lên VN – Index là SAB, VNM, MSN… Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt giảm cũng là nguyên nhân khiến VN-Index mất điểm. Ở chiều ngược lại chỉ có các cổ phiếu nhưu: HPG, VIC, ROS, FPT và MWG là các mã xanh điểm hiếm hoi (HPG khớp 5.13 triệu đơn vị, ROS khớp 3.16 triệu và VIC khớp 1.05 triệu đơn vị).
 Ở một diễn biến khác ngay đầu phiên ATC, một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, KDC, VNM, SSI, BVH… đồng loạt rơi xuống giá sàn, đây là diễn biến khá bất ngờ được cho là liên quan đến giao dịch của quỹ ETF mà cụ thể là VanEck Vectors Vietnam ETF. Mặc dù khi đóng cửa, các cổ phiếu đã được kéo lên và không chốt phiên ở giá sàn, tuy nhiên điều đó đã khiến cho VN – Index giảm điểm mạnh hơn về cuối phiên.
Quan sát thị trường có thể thấy giao dịch sôi động nhất phải kể đến nhóm bất động sản,  xây dựng điển hình như HBC và LCG tăng mạnh phiên thứ hai. Trong đó  HBC tăng điểm một cách ấn tượng, đóng cửa ở giá 57,100 đồng tăng 4.2% với khối lượng khớp lệnh lên tới 4.6 triệu. Một penny khác là  cổ phiếu HQC cũng khớp lệnh với khối lượng khớp gần 31 triêu đơn vị tuy không duy trì được đà tăng mạnh như đầu phiên nhưng đóng cửa vẫn ở sắc xanh tăng nhẹ 0.3%.
Với diễn biến phiên giao dịch ngày hôm nay tôi thấy dòng tiền đang tháo chạy khỏi nhóm cổ phiếu đầu cơ đã ảnh hưởng đến tâm lý giao dịch toàn thị trường dẫn đến các cổ phiếu cơ bản khác cũng bị bán theo. Diễn biến này có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên tới, vì vậy tôi quyết định chờ đợi để tìm kiếm cơ hội đầu tư khi cổ phiếu cơ bản giảm giá về vùng giá hợp lý.
Nguyễn Thị Hồng Liên – liennth@vietinbanksc.com.vn
 
Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau: 
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 30/08/2017
Call Now Button