Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt tăng mạnh

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.62 điểm (+ 0.60%) đạt 778.65 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.18 điểm (-0.17%) đạt 103.34 điểm.
Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt tăng mạnh: Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, sắc xanh chiếm ưu thế ngay từ đầu phiên, những cổ phiếu trong rổ VN30 sau khi bị bán mạnh ngày hôm qua như VNM, SSI, VCB đã hồi phục trở lại, làm đòn bẩy giúp thị trường tăng điểm. Thêm vào đó các mã cổ phiếu thuộc nhóm Bất động sản, Xây dựng cũng có một phiên giao dịch khá tích cực với nhiều mã tăng điểm như HBC, QCG, VCG, DXG,…hỗ trợ tăng điểm cho toàn thị trường. Ở chiều ngược lại, áp lực bán mạnh vẫn diễn ra ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, điển hình ở diễn biến giao dịch của cổ phiếu FLC , sau nhiều lần nỗ lực thoát sàn nhưng không thành công, kết phiên cổ phiếu này vẫn khớp lệnh ở giá sàn với tổng khối lượng dư bán 1.7 triệu cổ phiếu (không tính dư bán ATC). Cùng diễn biến đó bộ đôi HAI, HAR tiếp tục bị bán mạnh, mặc dù khối lượng khớp lệnh của HAI và HAR lần lượt là 11.27 triệu và 2.08 triệu cổ phiếu xong chốt phiên hai cổ phiếu này vẫn dư bán sàn.
Nhóm tài chính, ngân hàng cũng không còn giữ được đà hồi phục và nhiều cổ phiếu tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua đã giảm điểm như ACB, BID, CTG… Sau phiên giao dịch bán ròng ngày hôm qua, thị trường hôm nay đã chứng kiến sự hồi phục trở lại của giá trị mua ròng, tổng khối lượng mua mua vào hơn 9 triệu cổ phiếu với giá trị 307.4 tỷ đồng, trong khi bán ra 7.2 triệu cổ phiếu với trị giá 235 tỷ đồng. Tổng khối lượng mua ròng đạt hơn 1.8 triệu cổ phiếu, trị giá trên 72.3 tỷ đồng.

 Phiên giao dịch buổi chiều khép lại với những diễn biến trái chiều của các chỉ số. Trong khi VnIndex tăng 4.62 điểm (0.6%) lên 778.65 điểm thì Hnx-Index và Upcom-Index đều “đỏ lửa”. Sự trái chiều của các chỉ số có nguyên nhân quan trọng bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG, HSG, MSN, MWG, PNJ, ROS, VIC, SAB… đồng loạt tăng mạnh, đóng góp tăng 4.91 điểm cho VN – index. Trong đó, đáng chú ý VIC tăng  6.8%.

Phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường tiếp tục đà phục hồi nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá, điều này còn thể hiện rõ ràng hơn đối với chỉ số VN30 – Index khi chỉ số này tăng tới 1.32%. Tôi kỳ vọng rằng, các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên giao dịch tới để nâng đỡ thị trường đi lên. Theo đó tôi quyết định chưa thực hiện thêm giao dịch mới và kỳ vọng giá trị danh mục hiện tại sẽ tăng theo thị trường.

Phạm Thái Hà – hapt@vietinbanksc.com.vn


Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, (Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
Hoặc
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau: 
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 31/08/2017
Call Now Button