Khởi động giao dịch tuần mới, Vn – Index tiếp tục giữ đà tăng điểm

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.69 điểm (+0.33%) đạt 808.51 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.65 điểm (+ 0.62%) đạt 105.13 điểm.

Khởi động giao dịch tuần mới, Vn – Index tiếp tục giữ đà tăng điểm: Thị trường phiên sáng ngày 18/09/2017, thanh khoản toàn thị trường được cải thiện đáng kể với 162 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 2,736 tỷ đồng. Về cuối phiên sáng, không chỉ nhóm bất động sản, xây dựng, dầu khí, thép tăng điểm mà các Bluechips như SAB, BHN, VNM, VIC hay các cổ phiếu ngân hàng VCB, ACB, BID, CTG, MBB, EIB… đồng loạt tăng điểm đã giúp thị trường trở nên sôi động hơn. Cùng hòa chung nhịp điệu, nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao như FLC, FIT, TSC, HAR, KLF…cũng giao dịch khá sôi động trong buổi sáng.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng là điểm sáng trong phiên giao dịch với nhiều mã tăng mạnh như LDG, DIG, DXG, HAR, HBC,VPH… Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng điểm như PXS, PVS, PVD, PVC, PVB,… Ngược lại, TTF chịu áp lực bán khá mạnh và có thời điểm giảm sàn trước thông tin có thể hủy niêm yết. AAA cũng đảo chiều giảm 500 đồng trong phiên chiều, bất chấp phiên sáng tăng điểm khá tích cực. Về cuối phiên giao dịch, áp lực chốt lời có phần gia tăng khiến các chỉ số dần thu hẹp đà tăng. Dù vậy, với sự trợ giúp của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, SAB, BHN, VNM, MSN, HPG, HSG hay các cổ phiếu ngân hàng VCB, CTG, BID, STB,… đã giúp VnIndex đóng cửa tăng điểm với 155 mã mang sắc xanh.

Cùng trong đà tăng điểm, HNX – index có phần khởi sắc hơn với đà tăng khá mượt. Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đang đóng vai trò dẫn dắt trên sàn này như SHB, ACB… đang hỗ trợ tích cực nhất cho HNX-Index. Thêm vào đó, CVT vẫn tiếp tục tăng với 900 đồng/CP đạt mức giá 50.000 đồng khi đóng cửa phiên giao dịch. Độ rộng của sàn HNX cũng khá cân bằng với 43 mã tăng/32 mã giảm.

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần, thanh khoản toàn thị trường nhìn chung cải thiện đáng kể so với giai đoạn gần đây, đạt 252 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 4,605 tỷ đồng.

Ngày hôm nay đã ghi nhận phiên giao dịch sôi động của khối ngoại, họ mua ròng gần 1 triệu cổ phiếu CTG, gần 900 nghìn HPG, hơn 700 nghìn SSI, hơn 200 nghìn EIB và bán ròng gần 1 triệu KBC.

Phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường tiếp tục đà phục hồi nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá, điều này còn thể hiện rõ ràng hơn đối với chỉ số VN30 – Index khi chỉ số này tăng 0.53%. Tôi kỳ vọng rằng, các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên giao dịch tới để nâng đỡ thị trường đi lên.

Phạm Thái Hà – Hapt@vietinbanksc.com.vn

 

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

 

 

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 19/09/2017
Call Now Button