VN – Index chưa thoát khỏi xu thế lình xình ngắn hạn, thanh khoản sụt giảm trở lại

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.73 điểm (-0.21%) về 805.40 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.82 điểm (+0.77%) lên 107.34 điểm.

VN – Index chưa thoát khỏi xu thế lình xình ngắn hạn, thanh khoản sụt giảm trở lại: Khởi đầu tuần mới, các chỉ số thị trường chứng khoán đóng cửa trái chiều: trong khi giao dịch của VN – Index chưa thoát khỏi xu thế lình xình thì HNX – Index tiếp tục khởi sắc. Diễn biến chính trong giao dịch của VN – Index ngày 25.09.2017 là diễn biến giao dịch giằng co, chỉ số này giao dịch chủ yếu dưới ngưỡng đóng cửa của tuần trước. Đây cũng là diễn biến chủ đạo của cả tuần trước khi thị trường không còn nhóm cổ phiếu trụ dẫn dắt thị trường đi lên và dòng tiền phân hóa. Chúng ta dễ thấy sự phân hóa này ngay trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong khi cổ phiếu ACB và STB đều tăng mạnh (lần lượt tăng 3.1% và 6.5%) thì các cổ phiếu ngân hàng lớn như BID, CTG, VCB đều giảm. Bên cạnh đó VN – Index không có nhóm cổ phiếu nào cụ thể tăng giá để nâng đỡ thị trường, sự tăng giá chỉ diễn ra ở một vài cổ phiếu vốn hóa lớn như cổ phiếu MSN (tăng 4.8%) sau những phiên giảm điểm gần đây hoặc VJC (tăng 4.5%). Ngược lại với diễn biến của VN – Index, chỉ số HNX – Index tiếp tục có một phiên giao dịch khởi sắc nhờ sự tăng giá của cổ phiếu ACB, cổ phiếu này tăng 3.1% đã giúp cho HNX – Index tăng trên 1 điểm.

Xét về thanh khoản của thị trường ta thấy thanh khoản trên HoSE ngày hôm nay sụt giảm trở lại và duy trì ở mức thấp, khối lượng khớp lệnh đạt 125.8 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận). Đây là phiên giao dịch có khối lượng khớp lệnh thấp nhất trong hai tuần giao dịch gần đây, điều này có thể là hệ quả của việc nhà đầu tư đang chờ đợi để nghe ngóng thông tin liên quan đến kết quả kinh doanh quý III.2017 của doanh nghiệp. Bên cạnh đó việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng đã xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều hơn thời gian gần đây, ngày hôm nay cũng không phải ngoại lệ khi nhóm đã bán ròng 58.2 tỷ trên HoSE.

Với diễn biến giao dịch lình xình hiện tại, thanh khoản của thị trường giảm kết hợp với tần suất bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài diễn ra ngày càng nhiều hơn đang khiến tôi lo ngại về diễn biến tiếp theo của thị trường. Thông tin được quan tâm nhất thời gian tới là báo cáo kết quả kinh doanh quý III của doanh nghiệp: Nếu các doanh nghiệp lớn có kết quả kinh doanh khả quan sẽ là trụ đỡ giúp thị trường đi lên và ngược lại. Trước mắt chúng ta vẫn phải chờ diễn biến tiếp theo với những thông tin báo cáo kết quả kinh doanh đang dần được hé lộ.

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-


Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 26/09/2017
Call Now Button