Sự bứt phá của nhóm cổ phiếu dầu khí.

 

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.23 điểm (-0.03%) về 805.35 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.57 điểm (+0.53%) lên 107.91 điểm.
 
Sự bứt phá của nhóm cổ phiếu dầu khí: Thị trường ngay từ đầu phiên giao dịch đã chứng kiến sự trỗi dậy của nhóm cổ phiếu dầu khí, trong đó kể đến PVD, GAS, PVS, PVC, PGS…do sự lạc quan về giá dầu thế giới. Giá dầu thô hôm thứ 2 (ngày 25.09) tăng mạnh lên 52.14$ một thùng do thị trường kỳ vọng vào khả năng các nước xuất khẩu dầu mỏ sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
 
Các mã ngân hàng STB, CTG, ACB.. vẫn duy trì được sắc xanh, trong đó STB tăng tích cực nhờ thông tin Ông Dương Công Minh- Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 18 triệu cổ phiếu. Điểm sáng tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ là bộ đôi cổ phiếu HNG, HAG, trong đó HNG tăng sát trần với mức 510 đồng lên 10,100 đồng/CP.
 
Mặc dù có lực đỡ khá tốt từ nhóm cổ phiếu dầu khí nhưng chỉ số VN – Index tiếp tục giảm do áp lực bán mạnh đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn: ROS, VJC, SAB, BVH, PLX…Bên sàn HNX, KLF tiếp tục giảm sàn xuống 5,100 đồng/CP.
 
Như vậy, theo quan điểm của tôi, lực điều chỉnh của VN-index chỉ diễn ra tại một số cổ phiếu vốn hóa lớn, xét theo trung và dài hạn, xu hướng tăng của thị trường vẫn có thể tiếp diễn. Nhà đầu tư nên chờ đợi cơ hội để giải ngân vào các cổ phiếu cơ bản có dự đoán kết quả kinh doanh khả quan vào quý 3. Quan sát diễn biến giao dịch của cổ phiếu HAG, tôi nhận thấy cổ phiếu đã tạo đáy đi lên và cho tín hiệu mua theo phân tích kỹ thuật, vì vậy tôi đã quyết định giải ngân một phần danh mục vào cổ phiếu HAG.
 

-“Đoàn Thị Hương Giang – giangdth @vietinbanksc.com.vn”


 


Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,


 
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

 
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 27/09/2017
Call Now Button