Thị trường giao dịch khối lượng lớn, cổ phiếu ngân hàng giúp VN – Index không giảm sâu.

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm -2.09 điểm (-0.25%) về 826.84 điểm; chỉ số HNX – Index giảm -0.94 điểm (- 0.86%) về 108.14 điểm.
Thị trường giao dịch khối lượng lớn, cổ phiếu ngân hàng giúp VN – Index không giảm sâu: Phiên giao dịch buổi chiều diễn ra không thực sự tích cực khi áp lực bán tăng vọt trên 3 sàn khiến các chỉ số chìm trong sắc đỏ. Thanh khoản toàn thị trường tăng vọt lên 246 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 5,339 tỷ đồng. Số mã giảm điểm trên 3 sàn áp đảo, việc các chỉ số không giảm mạnh chủ yếu do lực đỡ từ một vài cổ phiếu ngân hàng như STB, VCB, VPB, BID, NVB. Những cổ phiếu tăng khá tốt trong buổi sáng như SAB, MWG, HPG, DHG cũng không chống nổi áp lực điều chỉnh của thị trường và đều kết phiên giảm mạnh.


Phiên giao dịch cuối tuần diễn ra khá tích cực ngay từ những phút mở cửa. Sự bứt phá của VJC, PLX, ROS, MWG, DHG hay các cổ phiếu ngân hàng VCB, VPB, MBB, BID đang giúp sắc xanh duy trì trên toàn thị trường. Đà tăng của thị trường không chỉ tập trung ở nhóm Bluechips mà còn lan rộng ra các cổ phiếu bất động sản, xây dựng như CTD, DXG, FCN, KBC, NTL, VCG, NLG, CTI… APC sau phiên tăng trần hôm qua nhờ KQKD quý III tích cực tiếp tục thu hút dòng tiền khá tốt và cũng có thời điểm tăng trần trong buổi sáng nay.

Khối ngoại trên thị trường giao dịch vẫn theo chiều hướng tiêu cực, họ mua vào 10.6 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 403 tỷ đồng, trong khi bán ra hơn 10.8 triệu cổ phiếu, trị giá trên 496.4 tỷ đồng. Tổng khối lượng bán ròng đạt 259,336 cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng là hơn 93 tỷ đồng. Tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong những phiên sắp tới, tuy nhiên xu hướng chung của thị trường vẫn là tăng điểm. Vì vậy những dịp điều chỉnh là cơ hội cho nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục.

 

-“Đào Huy Hoàng – hoangdh@vietinbanksc.com.vn”-


Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 20/10/2017
Call Now Button