VN – Index giảm sâu, thị trường ngập trong sắc đỏ phiên đầu tuần


Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm -6.08 điểm (-0.82%) về 820.04 điểm; chỉ số HNX – Index giảm -1.90 điểm (- 1.76%) về 106.24 điểm.


VN – Index giảm sâu, thị trường ngập trong sắc đỏ phiên đầu tuần: Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với những dấu hiệu không mấy tích cực khi sắc đỏ bao trùm cả ba sàn, bất chấp lực đỡ khá tốt từ các cổ phiếu như ROS, SAB, VCB,… Những cổ phiếu có giao dịch khá tốt thời gian gần đây như MWG, BID, HPG, AAA, HII…cũng đồng loạt giảm điểm. Hầu hết các nhóm ngành cổ phiếu như: chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, thép, vật liệu xây dựng… đều chìm trong sắc đỏ. Nhóm bất động sản, xây dựng giao dịch có phần khởi sắc hơn với nhiều mã tăng điểm như IDV, PC1, NLG, VPH, QCG, DXG, HBC, FLC, LDG… Tuy nhiên, đà tăng của các cổ phiếu này chưa thực sự tích cực trong phiên giao dịch buổi sáng đầu tuần. Thanh khoản thị trường phiên sáng nay chỉ ở mức trung bình với tổng khối lượng giao dịch đạt 118 triệu cổ phiếu, trị giá 2.500 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 280 tỷ đồng.


Trong diễn biến phiên giao dịch buổi chiều, thị trường đã được chứng kiến sự nối dài của hành động “thoát hàng” đẩy thanh khoản tăng đột biến, đạt hơn 268 triệu đơn vị tương đương giá trị xấp xỉ 5,182 tỷ đồng trên cả hai sàn. Số mã giảm điểm trên 3 sàn lên tới 443 mã, trong khi số mã tăng chỉ là 181. Hàng loạt các cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, FPT, GAS ,HPG, HSG, GMD, VCB, BID, VNM, MSN, MWG… đều giảm sâu đã ảnh hưởng xấu tới thị trường.


Tuy vậy, tín hiệu tiêu cực đã được “hạ nhiệt” phần nào trong phiên ATC khi lực cầu tập trung ở một vài cổ phiếu dẫn dắt. Cụ thể, SAB gia tăng đến 4,000 đ/cp chỉ trong 15 phút của phiên ATC và trở thành cổ phiếu dẫn dắt nhịp hồi cho thị trường. Một số cổ phiếu dẫn dắt khác cũng ghi nhận nhịp hồi phục ngắn như VNM, MSN… Nhờ đó, đã giúp VN-Index đóng cửa hồi phục trở lại lên trên mốc 820 điểm.


Trong phiên giao dịch đầu tuần, khối ngoại bán ròng hơn 61 tỷ đồng trên HOSE và mua ròng gần 5 tỷ đồng trên HNX. Lực bán của khối ngoại tập trung chủ yếu ở các cổ phiếu Bluechip như VNM, MSN, KBC, GMD, HPG, REE. Theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong những phiên sắp tới. Đồng thời, do giá cổ phiếu đã chạm mức cắt lỗ, nên tôi quyết định bán cổ phiếu HAG trong phiên giao dịch hôm nay.


Phạm Thái Hà – hapt@vietinbanksc.com.vn


Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 23/10/2017
Call Now Button