VN – Index bật tăng mạnh mẽ trước sự ngỡ ngàng của nhà đầu tư

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 10.26 điểm (+1.24%) lên 840.37 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.14 điểm (+0.13%), lên 106.45 điểm.

VN – Index bật tăng mạnh mẽ trước sự ngỡ ngàng của nhà đầu tư: Thị trường bước vào phiên giao dịch cuối tuần với tâm lý giao dịch ngắn hạn và thận trọng cao sau phiên giao dịch lình xình tại vùng đỉnh cũ 830 điểu sau nhiều lần chưa được công phá. Tâm lý này còn thể hiện ở hầu hết thời gian giao dịch buổi sáng khiến VN – Index chỉ tăng được lúc đầu giờ sau đó đã giảm dần đà tăng, sang đầu phiên giao dịch buổi chiều chỉ số này còn giảm xuống dưới ngưỡng đóng cửa của phiên giao dịch trước đó. Tuy vậy, tại thời điểm đó, chỉ số trên sàn HOSE đã dần lấy lại đà tăng và duy trì tới kết phiên với mức tăng ấn tượng trước sự ngỡ ngàng của nhà đầu tư. Sở dĩ VN – Index có được phiên tăng điểm mạnh mẽ như ngày hôm nay nhờ sự đồng thuận tăng điểm của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong đó có sự đóng góp lớn của các cổ phiếu như: ROS (tăng 6.9%); VCB (tăng 3.4%); VIC (tăng 3.1%)…Trong khi đó ở hai sàn còn lại không nhận được sự hậu thuẫn của một nhóm cổ phiếu nào cụ thể, do đó hai chỉ số còn lại vẫn thể hiện trạng thái lình xình. Chính nhờ sự tăng điểm mạnh mẽ của phiên giao dịch ngày hôm nay mà VN – Index tiếp tục ghi nhận tuần tăng điểm ấn tượng (tăng 13.53 điểm), trong khi đó hai sàn còn lại ghi nhận giảm điểm.

Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch cuối tuần chỉ đạt 125.7 triệu cổ phiếu, giảm 24.67% so với phiên giao dịch trước đó, tính chung cả tuần khối lượng khớp lệnh đạt 149.3 triệu cổ phiếu (giảm 8.06% so với tuần trước). Bên cạnh đó thống kê giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cho thấy nhóm đã mua ròng 107.48 tỷ đồng trên hai sàn và không thể hiện rõ xu hướng mua ròng như trước đây.

Nhìn chung, VN – Index liên tục ghi nhận mức điểm cao mới và có tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp xong hai chỉ số còn còn lại thể hiện điều ngược lại. Thị trường đang thể hiện sự phân hóa và phụ thuộc nhiều vào các cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi điểm số tăng thì niềm vui lại không đến với số đông. Vì vậy, việc lựa chọn cổ phiếu để đầu tư là điều quan trọng. 

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard

– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”

 

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 27/10/2017
Call Now Button