Thị trường đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần trong sắc xanh
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng +5.99 điểm (+0.63%) lên 958.31  điểm; chỉ số HNX – Index tăng +0.20 điểm (+0.18%) lên 113.23 điểm.
Thị trường đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần trong sắc xanh: Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khá tích cực ngay từ những phút đầu tiên. Sự hồi phục của SAB, cùng với sắc xanh tại các Bluechips như VIC, VJC, FPT, BVH, VCB hay một vài cổ phiếu thuộc nhóm dầu khí GAS, PVD, PVS…là động lực chính thúc đẩy thị trường tăng điểm. Các cổ phiếu nhóm chứng khoán như SSI, HCM, VND, SHS, CTS…sau những phiên lình xình gần đây đã giao dịch khá tốt và đồng loạt tăng điểm trong phiên buổi sáng. Cũng trong xu hướng tăng giá, CMG sau những phút đầu phiên giảm sàn đã thu hút dòng tiền bắt đáy mạnh và tăng trần sau 6 phiên giảm sàn liên tiếp lên mức giá 34,000đ/cổ phiếu.
Trong phiên buổi chiều, nhóm dầu khí mặc dù chịu áp lực chốt lời mạnh nhưng vẫn có nhiều cổ phiếu tăng điểm tích cực, như PVS, PVD, GAS, PVT, PXS… Tương tự là nhóm hàng không với NCT, ACV, VJC, SCS cũng đồng loạt tăng điểm. VN-Index tăng gần 6 điểm nhờ sự đóng góp mạnh nhất là lực kéo từ các mã Large Cap, với những trụ lớn như SAB, VIC, PLX, VCB… Trong đó, chỉ riêng SAB và VIC đã kéo VN-Index tăng 3.86 điểm. Càng về cuối phiên, độ mở thị trường có sự chuyển biến đối nghịch so với chỉ số. Dù VN-Index tăng điểm nhưng số mã giảm điểm lại chiếm ưu thế. Độ rộng trên HOSE đạt 169 mã giảm và chỉ có 112 mã tăng. Độ rộng của sàn HNX đạt 95 mã tăng trong khi có 84 mã giảm. Thêm vào đó, thị trường giao dịch khá thận trọng khi tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 154.7 triệu đơn vị với giá trị gần 3,502 tỷ đồng, sụt giảm so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Thị trường đã ghi nhận một phiên khối ngoại bán ròng hơn 74.5 tỷ đồng trên HOSE và mua ròng chỉ hơn 0.2 tỷ đồng trên HNX. Trong đó, khối ngoại đã bán thỏa thuận hơn 2 triệu cổ phiếu NVL với tổng giá trị 168 tỷ đồng.
Với diễn biến thị trường này, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và có thể lựa chọn thời điểm phù hợp để nâng tỷ trọng danh mục đầu tư ở các mã cổ phiếu cơ bản với kỳ vọng KQKD quý IV khả quan.

 

– “Phạm Thái Hà –
hapt@vietinbanksc.com.vn” – 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 25/12/2017
Call Now Button