Dòng tiền ồ ạt đổ vào, thị trường bật tăng hơn 10 điểm.

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 10.25 điểm (+1.01%) . Khối lượng đạt gần 269 triệu đơn vị tương đương 7,284 tỷ đồng; chỉ số HNX-Index tăng 2.16 điểm (+1.81%), giá trị giao dịch hơn 952 tỷ đồng.

Dòng tiền ồ ạt đổ vào, thị trường bật tăng hơn 10 điểm. Hôm nay, thị trường đã chứng kiến một phiên đảo chiều ngoạn mục khi sắc đỏ bao trùm thị trường trong hầu hết phiên sáng trước khi bật lại vào cuối phiên này. Thị trường giao dịch khá thận trọng khi vừa bước vào phiên đầu tuần khi mà áp lực bán gia tăng tại nhiều cổ phiếu Bluechips như HPG, VC, VNM, SAB, DHG, GAS… Đã có lúc thị trường rơi xuống dưới 1,005 điểm. Các cổ phiếu ngân hàng như ACB, BID, MBB, STB, VPG, EIB,… đã thay thế nhóm dầu khí nâng đỡ thị trường.  Tuy nhiên, vào cuối phiên sáng, dòng tiền đã quay trở lại mạnh mẽ với sự trở lại của nhóm dầu khí với các mã như GAS, PVS, PVD, PVC, PXS,… đồng loạt tăng điểm trở lại. Các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đồng thuận tăng như BVH, FPT, MSN, PLX… giúp thị trường lấy lại sắc xanh. Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, các chỉ số đều tăng. VN-Index tăng 3.45 điểm (+0.34%) lên 1,016.1 điểm; HNX-Index tăng 1.07 điểm (+0.9%) lên 119.98 điểm; Upcom-Index tăng 0.33 điểm (+0.59%) lên 56.55 điểm.

Đà tăng điểm tiếp tục được giữ vững trong phiên chiều nhờ sự đồng thuận từ hầu hết các nhóm ngành. Có thể thấy dòng tiền lan tỏa đều khắp các nhóm. Thanh khoản thị trường đạt ở mức rất cao 8,570 tỷ đồng. Trong đó, nhóm cổ phiếu bluechips và vốn hóa lớn vẫn đóng vai trò dẫn dắt đà tăng của thị trường. Có thể thấy điểm nhấn về cuối phiên ở nhóm cổ phiếu cơ bản chính là HPG. Sau khi chịu sự điều chỉnh nhẹ trong 1-2 phiên gần đây và phiên sáng nay do ảnh hưởng từ thông tin thuế thép nhập khẩu từ Trung Quốc vào ASEAN giảm còn 0% năm 2018, HPG đã bật tăng mạnh trở lại trong nửa cuối phiên chiều với việc thiết lập đỉnh giá mới ở mức 49,500 đồng/CP, tăng 1,500 đồng so với phiên cuối tuần trước.

Ngoài ra, mã DPG của CTCP Đạt Phương (UpCom) cũng đã có một phiên tăng điểm ấn tượng với mức tăng hơn 12% lên 97,500 đồng/CP trước thông tin công ty này dự kiến phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 153% vốn điều lệ ngay trong quý I.2018. Đồng thời, công ty cũng sẽ chuyển sang niêm yết trên HOSE trong năm 2018. Sau 1 năm giao dịch trên UpCom, DPG đã tăng gấp 3 lần.

Sự tăng điểm đồng thuận của thị trường hôm nay nếu được tiếp tục tiếp diễn trong 1-2 phiên tới sẽ là cơ hội ngàn vàng cho nhà đầu tư giải ngân vào thị trường. Đặc biệt là các cổ phiếu đầu ngành có dự báo triển vọng kinh doanh tốt khi mà thị trường đang bước vào mùa báo cáo KQKD quý IV, đặc biệt là các cổ phiếu thép, dầu khí, ngân hàng,…

-“Vũ Lan Phương –
phuongvl@vietinbanksc.com.vn“-

 

 

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,

Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard 

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 08/01/2018
Call Now Button