Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 13.36 điểm (1,27%), chỉ số HNX – Index tăng 1,28 (1,06%).

Trong phiên sáng, có một sự điều chỉnh khá mạnh tuy nhiên lực đỡ ngay sau đó đã khiến cho áp lực bán giảm dần và kết quả là cuối phiên sáng cho tới phiên chiều, chỉ số VN-Index đã tăng khá mạnh và đóng cửa tăng 1.27%

Cổ phiếu cao su tăng mạnh là tâm điểm trong phiên hôm nay, trong phiên hôm nay nhóm cổ phiếu tự nhiên và xăm lốp bất ngờ tăng mạnh và trong số đó hầu hết là các cổ phiếu đóng cửa ở mức giá trần. Có thể kể tới TRC, DPR tăng trần còn PHR tăng mạnh. Đối với nhóm cổ phiếu xăm lốp, DRC, SRC, CSM đều tăng khá mạnh đặc biệt DRC đóng cửa ở mức giá trần còn lại CSM và SRC mặc dù đã có lúc tăng trần tuy nhiên về cuối phiên giao dịch lại không thể giữ được mức đó.

Nhìn chung với mức tăng 13.36 điểm thì các cổ phiếu trụ đóng vai trò quan trọng trong mức tăng này. Điển hình là VCB, VIC, PLX,… Những sự bán ở các cổ phiếu trụ không quá mạnh vì vậy không thể cản được đà tăng của chỉ số trong phiên hôm nay.

Mặc dù dòng tiền đang vào khá mạnh tuy nhiên vẫn số mã giảm vẫn chiếm một phần khá lớn vì vậy nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng trong các phiên tiếp theo và nên chọn những cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền lớn.

-“Dương Thanh Hà Anh – anhdth@vietinbanksc.com.vn”-


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 15/01/2018
Call Now Button