Ông Nguyễn Hoàng Việt – Trung tâm Nghiên cứu Phân tích Công ty Chứng khoán Công thương cho rằng nhà đầu tư nên đặc biệt lưu ý nhóm cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh Quý 2 khả quan. Bên cạnh đó, những cổ phiếu được chọn làm cơ sở để phát hành chứng quyền cũng sẽ là những lựa chọn khả quan cho nhà đầu tư.

Tuy vậy vẫn giữ quan điểm xuyên suốt từ trước, các chuyên gia vẫn không cho rằng thị trường đã kết thúc quá trình tích lũy kéo dài. Việc thị trường tạo đáy ngắn hạn xung quanh ngưỡng 940-945 điểm và 3 lần tạo đáy tại đây có thể tạo tín hiệu tích cực, nhưng chưa đủ để thay đổi xu thế giảm đã kéo dài. Để thiết lập chu kỳ tăng trưởng mới thị trường vẫn cần thêm thời gian.

Đánh giá về kỳ vọng tốt nhất trong ngắn hạn, các chuyên gia nghiêng về mạch thông tin bên ngoài ít có ảnh hưởng lớn tới thị trường mà vấn đề nội tại sẽ quan trọng hơn. Việc FED hé mở khả năng giảm lãi suất hay triển vọng nối lại đàm phán Mỹ – Trung, cũng như đợt tái cơ cấu ETF tháng 6 kết thúc có thể tác động tốt trong ngắn hạn.

Tuy vậy thị trường vẫn cần sự gia tăng tích cực hơn của dòng tiền trong quá trình tích lũy hiện tại. Đợt công bố kết quả kinh doanh bán niên 2019 có thể sẽ là chất xúc tác tốt để thu hút sự quan tâm trở lại của dòng tiền.

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Trung tâm nghiên cứu phân tích Công ty Chứng khoán Công thương (VietinBank Securities) cho biết:

Tôi cho rằng về mặt kỹ thuật, tín hiệu cảnh báo kết thúc nhịp tăng điểm hiện tại hoặc phân kỳ đảo chiều giảm giá vẫn chưa xuất hiện. Chỉ báo RSI vẫn đang cho tín hiệu phản ánh sức mạnh thị trường khá tốt và đang có chiều hướng tích cực dần lên. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD tiếp tục duy trì tín hiệu tích cực, phản ánh nhịp tăng điểm này vẫn sẽ còn tiếp diễn. Chúng ta có thể kỳ vọng vào một số thông tin hỗ trợ tích cực như câu chuyện phát hành chứng quyền, kỳ vọng Mỹ – Trung sẽ đi đến một thỏa thuận nào đó và việc FED tuyên bố hạ mức lãi suất.Bên cạnh đó, tôi cho rằng dòng tiền vẫn chỉ đang nằm vùng thôi và chưa hề có dấu hiệu rời bỏ thị trường. Rõ ràng trong tuần giao dịch vừa qua, tâm lý thận trọng thể hiện khá rõ gần sát vào thời điểm chốt hợp đồng tương lai tháng 06 và hoạt động cơ cấu ETF.

Với hai áp lực lớn này đã kết thúc, tâm lý nhà đầu tư như trút được gánh nặng và tất cả chỉ đang chờ đợi một tín hiệu đi lên rõ ràng và cụ thể là sẽ dễ dàng bùng phát trong bối cảnh tình hình vĩ mô thế giới đang có chiều hướng ủng hộ cho VN-Index.

Tôi cho rằng nhà đầu tư nên đặc biệt lưu ý nhóm cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh Quý 2 khả quan. Bên cạnh đó, những cổ phiếu được chọn làm cơ sở để phát hành chứng quyền cũng sẽ là những lựa chọn khả quan cho nhà đầu tư.

Theo VnEconomy

Xu thế dòng tiền: Thị trường còn chờ tín hiệu gì?
Call Now Button