Các chuyên gia vẫn không chắc chắn về việc thị trường đã kết thúc điều chỉnh hay chưa và thị trường có ấm lên sau kỳ nghỉ…

Diễn biến phục hồi 3 ngày cuối tuần trước cũng chưa đủ lấy lại điểm số đã mất trong 2 phiên đầu tuần. Các chuyên gia vẫn không chắc chắn về việc thị trường đã kết thúc điều chỉnh hay chưa và thị trường có ấm lên sau kỳ nghỉ.

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Trung tâm Nghiên cứu phân tích VietinBank Securities cho biết: Trên phương diện kỹ thuật, đồ thị nến của VN-Index đã cho thấy dấu hiệu tạo đáy tại ngưỡng điểm 973 trong bối cảnh chỉ báo RSI cũng đã cho tín hiệu tích cực trở lại khi vượt đường trung bình 50 cùng với chỉ báo MACD cũng đang trở nên khả quan hơn.

Tuy vậy, chỉ báo định hướng DMI lại đang cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn còn chiếm ưu thế nên khả năng thị trường tiếp tục giảm điểm trong các phiên giao dịch tới vẫn là rất lớn.Do đó, với nhận định thận trọng, chúng tôi cho rằng có khả năng mức điểm 973 vẫn chưa phải là đáy của nhịp điều chỉnh hiện tại mà sẽ là tại ngưỡng hỗ trợ dài hạn 960 điểm, tương đương với đường SMA 200.

Về thanh khoản, theo ông Việt thanh khoản yếu và có chiều hướng suy giảm không phải là câu chuyện lạ đối với thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian vừa qua trong bối cảnh diễn biến căng thẳng thương mại Mỹ – Trung vẫn tiếp tục leo thang cũng như lo ngại về các dấu hiệu suy thoái nền kinh tế toàn cầu.

Việc thanh khoản thị trường có thể cải thiện tích cực hơn hay không sau kỳ nghỉ lễ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến đàm phán mới nhất giữa Mỹ – Trung. Trong kịch bản tích cực, hai nước này đạt được một thỏa thuận nào đó giúp “hạ nhiệt” căng thẳng thương mại hiện tại sẽ có tác động tích cực tới tâm lý và dòng tiền tham gia vào thị trường.

Trong bối cảnh thị trường bị tác động từ các thông tin trái ngược từ bên ngoài liên quan đến căng thẳng thương mại Mỹ – Trung, khuyến nghị của ông Nguyễn Hoàng Việt dành cho các nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ danh mục/tiền mặt vừa phải đồng thời hạn chế tỷ lệ margin ở mức hợp lý đồng thời vẫn luôn chú ý theo dõi diễn biến thị trường, cập nhật thông tin vĩ mô, vi mô thường xuyên.

VietinBank Securities

Xu thế dòng tiền: Qua lễ, thị trường có khá lên?
Call Now Button