Kính gửi Quý nhà đầu tư,

VietinBank Securities xin gửi bản tin Chào Buổi Sáng ngày 27.11.2023 gồm một số nội dung chính như sau:

Quốc tế:

  • Chứng khoán Mỹ tăng điểm 4 tuần liên tiếp khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng.
  • Chứng khoán châu Âu có diễn biến tăng điểm.
  • Lệnh trừng phạt của phương Tây đã không thể ngăn chặn được kinh tế Nga tăng trưởng, hiện đã tăng trưởng nhanh gấp 3 lần và được dự đoán sẽ vượt xa tốc độ tăng trưởng của Khu vực đồng Euro.
  • Tập đoàn tài chính khổng lồ Trung Quốc nguy cơ vỡ nợ, làm dấy lên lo ngại rằng cuộc khủng hoảng bất động sản trầm trọng có thể đang lan sang ngành ngân hàng ngầm trị giá 1 nghìn tỷ USD.


Trong nước:

  • Vnindex có phiên giao dịch tăng 7,12 điểm trong phiên giao dịch ngày 24/11, đóng cửa tại 1.095,61 điểm.
  • Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng với giá trị 398,63 tỷ, tập trung ở các cổ phiếu DGC, SSI, NLG.
  • Moody’s chính thức tham gia vào thị trường xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam.

Nhận định thị trường:

  • Trong ngắn hạn, chỉ số VN-Index đang ghi nhận duy trì kịch bản đi ngang với chiều hướng điều chỉnh trong vùng 1.082 – 1.123 điểm, phiên giao dịch ngày 24/11 đóng cửa với mẫu hình nến cho thấy lực cầu bắt đáy của dòng tiền tham gia vào giúp chỉ số đóng cửa vẫn duy trì được trên ngưỡng hỗ trợ 1.082 điểm. Tuy nhiên các chỉ báo kỹ thuật đều đang duy trì diễn biến suy yếu tiêu cực, cho thấy áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn còn có thể tiếp diễn trong các phiên giao dịch tới đồng thời việc chỉ số có duy trì được ngưỡng hỗ trợ 1.082 điểm hay không sẽ quyết định diễn biến xu hướng tiếp theo.

Chiến lược giao dịch:

  • NĐT được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cp/tiền mặt 50/50, có thể cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng cp nắm giữ nếu ngưỡng hỗ trợ 1.082 điểm được duy trì và không để mất; hoặc trong trường hợp chỉ số VN-Index vượt vùng kháng cự 1.125 – 1.137 điểm thành công với dòng tiền tham gia mạnh. Trái lại, nếu dư địa điều chỉnh hiện tại tiếp tục gia tăng và chỉ số để mất ngưỡng hỗ trợ 1.082 điểm, NĐT cân nhắc thực hiện đóng vị thế và giảm tỷ trọng nắm giữ trong bối cảnh chỉ số có thể quay trở lại kiểm tra ngưỡng giá tạo đáy 1.020 điểm của tháng 11. Các nhóm cổ phiếu được chúng tôi đánh giá cao giai đoạn này: BĐS KCN (KBC, SZC, IDC, VGC), BĐS (NLG, PDR, DXG, CEO), Xây dựng & NVL (HSG, HPG, VCG) và nhóm chứng khoán (VND, SSI, VCI, VIX).

Quý anh/chị có thể xem online bản đầy đủ tại link: https://advisor.cts.vn/2023/11/27/the-morning-news-27-11-2023/

Bản Tin Chào Buổi Sáng 27/11/2023
Call Now Button