Trong tháng 1/2024, đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (do ông Lê Duy Hải – Phó Tổng Giám đốc dẫn đầu) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (do ông Trần Phúc Vinh – Chủ tịch HĐQT dẫn đầu) đã có chuyến công tác tại Đài Loan. Trong chuyến đi này, đoàn công tác đã gặp gỡ, làm việc và ký kết hợp đồng tín dụng – thỏa thuận hợp tác với 5 ngân hàng uy tín hàng đầu Đài Loan.

Chuyến công tác là một phần trong khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa nhóm các ngân hàng hàng đầu Đài Loan với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities). Trên cơ sở mối quan hệ đối tác thân thiết nhiều năm, về phía VietinBank Securities và nhóm ngân hàng Đài Loan đều bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác, đa dạng hóa sản phẩm và kết nối theo chiều sâu. Tại cuộc họp cấp cao giữa các bên, VietinBank Securities đã thực hiện ký kết hợp đồng tín dụng song phương với Ngân hàng Union Bank of Taiwan (UBOT), ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) với Ngân hàng KGI dưới sự chứng kiến của đại diện VietinBank, đồng thời thảo luận, tăng cường hiệu quả quan hệ hợp tác với Ngân hàng Taipei Fubon (TFB), Ngân hàng Cathay United Bank (CUB) và Ngân hàng Sinopac.

Tại buổi làm việc với UBOT, các bên cùng thảo luận những vấn đề quan trọng nhằm mở rộng quan hệ và hướng tới hợp tác bền vững. Đại diện VietinBank, ông Lê Duy Hải đã có những chia sẻ về tình hình vĩ mô Việt Nam, với nhận định rằng mặt bằng lãi suất nhìn chung tiếp tục được duy trì ổn định, ở mức thấp tới giữa năm 2025 cũng như nhu cầu vốn vay nước ngoài của thị trường tài chính Việt Nam còn rất lớn. Về phía VietinBank Securities, ông Trần Phúc Vinh nêu bật mối quan hệ mật thiết giữa UBOT và Công ty từ năm 2020, đồng thời chia sẻ tầm nhìn hợp tác trung – dài hạn, bao gồm mở rộng hạn mức tín dụng, kết nối với công ty con, đối tác chiến lược của UBOT. Về phía Ngân hàng UBOT, ông Yanger Yang – Phó Chủ tịch điều hành cấp cao bày tỏ sự vui mừng khi được trở thành đối tác thân thiết của VietinBank và VietinBank Securities. Với đề xuất triển vọng hợp tác của VietinBank Securities trong giai đoạn 2024-2025, ông Yanger Yang mong muốn hai bên cùng nỗ lực để đi đến những bước phát triển cao hơn.

Nhân chuyến thăm này, đại diện UBOT và VietinBank Securities đã ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 15 triệu USD dưới sự chứng kiến của đại diện VietinBank. Đây chính là tiền đề quan trọng để khẳng định và nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Cũng nằm trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn Công tác đã tới thăm và làm việc tại trụ sở chính Ngân hàng KGI – Thành viên trong tập đoàn China Development Financial (CDF) – tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm và đầu tư trên toàn thị trường Đông Nam Á. Tại buổi làm việc, Bà Jean Wu – Phó Chủ tịch điều hành, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp của KGI cho biết tập đoàn CDF nói chung và Ngân hàng KGI nói riêng rất hy vọng được tiếp tục mở rộng phát triển và đầu tư vào thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trước đó, Ngân hàng này đã đề xuất cấp hạn mức tín dụng trị giá 10 triệu USD cho VietinBank Securities. Ông Trần Phúc Vinh bày tỏ sự vui mừng khi được đồng hành và chia sẻ cơ hội hợp tác cùng phía Ngân hàng KGI, đồng thời cũng đề xuất được hợp tác với các thành viên khác trong hệ sinh thái của CDF như Công ty Quản lý quỹ CDIB Capital Group, KGI Life, KGI Securities, CDF Foundation trong các nghiệp vụ như Môi giới chứng khoán, Quản lý tài khoản Chứng khoán, Tư vấn Thu xếp vốn, Tư vấn tài chính doanh nghiệp, M&A,…  Kết thúc buổi làm việc, ông Trần Phúc Vinh và bà Jean Wu đại diện cho 2 bên ký Biên bảo thỏa thuận hợp tác giữa VietinBank Securities và Ngân hàng KGI. Biên bản thỏa thuận này đều được hai bên thống nhất như một phần trong nỗ lực trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai định chế tài chính lên một tầm cao mới.

Cũng nhân chuyến công tác này, đoàn công tác VietinBank và VietinBank Securities đã đến gặp gỡ với Ngân hàng Sinopac (đại diện là ông Jeff Yang – Phó Chủ tịch Điều hành, Trưởng khối Kinh doanh Nước ngoài), ngân hàng Taipei Fubon (đại diện là ông Tim Guo – Tổng giám đốc) và ngân hàng Cathay United Bank (đại diện là ông Michael Wen – Phó Chủ tịch điều hành). Những định chế tài chính trên đều đã và đang có quan hệ hợp tác với VietinBank nói chung, cũng như VietinBank Securities nói riêng. Trên tinh thần hữu nghị hợp tác thân thiết trong nhiều năm, VietinBank Securities đề xuất mở rộng hợp tác đa lĩnh vực, không chỉ dừng lại ở hạn mức tín dụng với nhóm ngân hàng, mà còn mở rộng phát triển các sản phẩm tài chính đa dạng với các tập đoàn tài chính trên. 

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác VietinBank và VietinBank Securites tại Đài Loan đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai thị trường Đài Loan – Việt Nam nói chung và VietinBank Securities cùng các tập đoàn tài chính Đài Loan nói riêng trong tương lai.

VietinBank cùng VietinBank Securities có chuyến thăm và làm việc 5 Ngân hàng uy tín hàng đầu Đài Loan
Call Now Button