Sáng 2/4, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank Securities, mã: CTS) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại đại hội, Ban lãnh đạo của Công ty đã trả lời câu hỏi của cổ đông về chiến lược kinh doanh, kế hoạch tăng vốn và đánh giá về triển vọng thị trường.

Theo đánh giá của ông Trần Phúc Vinh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank Securities, thị trường chứng khoán Việt Nam có triển vọng sáng thời gian tới. Hội nghị phát triển thị trường chứng khoán năm 2024 cho thấy quyết tâm trong kế hoạch nâng hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi. Đây là cơ hội hiếm khi có được của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, VietinBank Securities sẽ tận dụng tối đa và tối ưu hóa cơ hội đầu tư, phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ nhằm mở rộng tệp khách hàng. Bên cạnh tìm kiếm các cơ hội mới, ông Vinh cho biết công ty sẽ tập trung quản trị rủi ro liên quan đến hoạt động đầu tư, cho vay margin.

Trong bối cảnh nền kinh tế hồi phục, nhu cầu huy động vốn qua cả hai kênh trái phiếu và cổ phiếu tăng lên, VietinBank Securities sẽ đẩy mạnh mảng tư vấn tài chính doanh nghiệp, vốn là thế mạnh nhưng có phần chững lại trong hai năm qua do ảnh hưởng của thị trường chung. Khi hoạt động này khởi sắc hơn sẽ đóng góp vào lợi nhuận của công ty.

Số lượng hợp đồng đã ký mảng tài chính doanh nghiệp tính đến thời điểm này đã khởi sắc, ông Vũ Đức Mạnh, Tổng Giám đốc VietinBank Securities cho hay.

Đứng trước một mối lo mới là hạ tầng công nghệ thông tin, lãnh đạo VietinBank Securities cho biết sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện và vận hành đảm bảo an toàn hệ thống an toàn thông tin, nâng cấp hệ thống để khách hàng được trải nghiệm tốt hơn.

Với câu hỏi của cổ đông liên quan đến danh mục tự doanh cổ phiếu và khoản phải thu Lavida Invest. Ban lãnh đạo công ty cho biết, trong tháng 4, Lavida Invest sẽ trả hết khoản nợ trái phiếu này, dẫn đến không còn phải trích lập dự phòng rủi ro.

Về danh mục tự doanh giá trị hơn 1.000 tỷ đồng phân bổ vào các mã như EIB, EVF, DNP, lãnh đạo VietinBank Securities cho biết công ty với vị thế là một nhà đầu tư chuyên nghiệp đã duy trì chiến lược đầu tư an toàn, hiệu quả và tận dụng tối đa cơ hội trên thị trường trong bối cảnh năm 2023 tương đối khó khăn, nếu nhà đầu tư không có chiến lược giao dịch hợp lý đã đánh mất thành quả thu được.

Danh mục tự doanh của VietinBank Securities giá trị hơn 1.000 tỷ đồng, chiến lược giao dịch chủ động, nhiều cổ phiếu công ty đã chốt lời nhưng cổ đông không thấy trên báo cáo tài chính, ông Vũ Đức Mạnh chia sẻ thêm.

Những mã đang được đầu tư hiện tại đều có giá trị nội tại cao hơn thị trường nhưng danh mục đầu tư còn phụ thuộc vào biến động thị trường. Cổ phiếu có thể đi ngang nhưng khi thị trường nhận ra giá trị doanh nghiệp có hể mua vào mạnh hơn.

Đánh giá triển vọng tích cực trong năm 2024, VietinBank Securities đặt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế 280,2 tỷ đồng và tỷ lệ trả cổ tức dự kiến 10%. Năm ngoái, công ty báo lãi trước thuế 230,9 tỷ đồng. Lợi nhuận đã thực hiện là 273,6 tỷ đồng, phần lớn được sử dụng để tái đầu tư và chia cổ tức bằng cổ phiếu. Tuy nhiên, tỷ lệ cụ thể sẽ được đưa ra tại đại hội lần tới.

Tại đại hội năm nay, cổ đông VietinBank Securities đã bầu thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024 – 2029 với ông Trần Phúc Vinh, ông Vũ Đức Mạnh, ông Đặng Anh Hào, bà Hồ Thị Thu Hiền và bà Phạm Thị Huyền Trang. Ngoài bà Phạm Thị Huyền Trang, 4 cá nhân còn lại đều tham gia hội đồng quản trị nhiệm kỳ trước đó.

Bà Phạm Thị Huyền Trang sinh năm 1982, trình độ Thạc sĩ, chuyên ngành Tài chính ngân hàng tại Đại học Kinh tế quốc dân. Bà Trang có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Trước khi trở thành Thành viên độc lập HĐQT VietinBank Securities bà đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Ngân hàng Công thương Việt Nam (Phó Giám đốc Chi nhánh TP Hà Nội, Trưởng phòng Phê duyệt tín dụng, Phó giám đốc khối Phê duyệt tín dụng kiêm Trưởng phòng Phê duyệt tín dụng Khách hàng lớn…); Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Đèo Cả.

Ba cá nhân được bầu vào Ban Kiểm soát gồm bà Phan Thị Thu Hằng, bà Trần Thị Kim Oanh và bà Lâm Thị Thu Hường.

(Nguồn:vietnambiz.vn)

VietinBank Securities tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024 – Thông qua kế hoạch lợi nhuận 280 tỷ đồng, đẩy mạnh tư vấn doanh nghiệp
Call Now Button