Kính gửi:   Quý Nhà đầu tư


Công ty Chứng khoán Công thương (VietinBank Securities) xin gửi tới Quý Nhà đầu tư lời chào trân trọng và xin cảm ơn sự hợp tác mà quý nhà đầu tư đã dành cho VietinBank Securities.

Hiện tại chúng tôi đã  triển khai các dịch vụ giao dịch điện tử dành cho Nhà đầu tư . Nhằm đảm bảo hoạt động giao dịch điện tử diễn ra an toàn và đúng pháp luật, Công ty Chứng khoán Công thương quy định như sau:



I.

Đặt lệnh qua điện thoại:

1. Chủ tài khoản phải đăng ký số điện thoại đặt lệnh giao dịch trong giấy đăng ký sử dụng các dịch vụ gia tăng với VietinBank Securities. Nếu có thay đổi số điện thoại giao dịch, Chủ tài khoản phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Môi giới – Lưu ký của VietinBank Securities biết trước thời gian giao dịch và chỉ khi được VietinBank Securities chấp nhận thì Chủ tài khoản mới được giao dịch từ xa qua số điện thoại mới này.

2. Chủ tài khoản  phải đảm bảo giữ bí mật về các thông tin trong giấy đăng ký sử dụng các dịch vụ gia tăng như số điện thoại, mật mã/mật khẩu giao dịch . Hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại khi Chủ tài khoản  để các thông tin trên bị lộ và bị người khác lợi dụng.


3. Tuân thủ theo đúng qui định của VietinBank Securities về tổng số tiền tối thiểu để đặt mua chứng khoán trong tài khoản tuỳ từng thời kỳ.


4. Phải trả phí chuyển phát bản thông báo kết quả giao dịch nếu sử dụng phương thức nhận thông báo kết quả giao dịch qua đường bưu điện.

5. Chủ tài khoản  thực hiện đầy đủ các quy định về đặt lệnh  từ xa qua điện thoại theo yêu cầu của VietinBank Securities bao gồm:

Phải gọi đúng số điện thoại đã đăng ký với VietinBank Securities.

Phải đọc rõ và đầy đủ các thông tin trên phiếu lệnh và các thông tin nhân viên nhận lệnh yêu cầu.

6. Khi sử dụng dịch vụ này, Chủ tài khoản  phải mặc nhiên chấp thuận:

Mọi cuộc điện thoại được ghi âm, nêu đúng tên, số tài khoản, mật khẩu và số điện thoại mà Chủ tài khoản đã đăng ký với VietinBank Securities thì VietinBank Securities được quyền thực hiện các lệnh giao dịch đó.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc sau khi giao dịch, Chủ tài khoản  gửi lại phiếu lệnh gốc đúng với nội dung đã đọc qua điện thoại cho VietinBank Securities. Nếu Chủ tài khoản không thực hiện điều này thì phiếu lệnh VietinBank Securities đã lập qua điện thoại được xác định là chứng từ gốc đủ chứng cứ pháp lý và VietinBank Securities được quyền thực hiện theo giấy đăng ký sử dụng dịch vụ gia tăng đã ký với khách hàng. Mọi khiếu nại liên quan sau thời hạn này đều vô hiệu.

7.VietinBank Securities có quyền ghi âm các cuộc điện thoại đặt lệnh của Chủ tài khoản.

8.VietinBank Securities có quyền từ chối yêu cầu đặt lệnh từ xa nếu các nội dung Chủ tài khoản  đọc thiếu hoặc không chính xác hoặc thông tin Chủ tài khoản  đọc vào chưa được VietinBank Securities xác nhận lại.

9.VietinBank Securities có quyền yêu cầu Chủ tài khoản  gửi lại phiếu lệnh gốc cho VietinBank Securities.

10.VietinBank Securities thực hiện giao dịch theo đúng lệnh đặt lệnh từ xa của Chủ tài khoản.

11.VietinBank Securities  cung cấp mật mã/mật khẩu cho Chủ tài khoản và giữ bí mật về mật mã/mật khẩu và thông tin giao dịch của Chủ tài khoản  trừ trường hợp phải cung cấp theo quy định của pháp luật.

12. VietinBank Securities phải bồi thường thiệt hại cho Chủ tài khoản  trong trường hợp có sai sót trong việc nhận và thực hiện lệnh.

13. VietinBank Securities trả lời kết quả giao dịch qua điện thoại/SMS hoặc trả thông báo kết quả giao dịch tại Phòng Môi giới – Lưu ký VietinBank Securities, gửi thông báo qua đường bưu điện  nếu Chủ tài khoản có yêu cầu. VietinBank Securities không chịu trách nhiệm về sự chậm trễ trong việc chuyển thông báo kết quả giao dịch tới Chủ tài khoản mà nguyên nhân không thuộc VietinBank Securities.



 

I

I.
Đặt lệnh qua điện thoại có ủy quyền :


Chủ tài khoản  ngoài việc tuân thủ quy định tại mục I còn phải tuân thủ các quy định sau:

1.Có ủy quyền của Chủ tài khoản cho người được ủy quyền đặt lệnh giao dịch chứng khoán từ xa qua điện thoại.

2. Chủ tài khoản chỉ được phép uỷ quyền cho bên nhận uỷ quyền đặt lệnh giao dịch chứng khoán từ xa khi đã thực hiện uỷ quyền đặt lệnh giao dịch trực tiếp trên sàn.

3. Chủ tài khoản có trách nhiệm thông báo mật khẩu và những số điện thoại trực tiếp đặt lệnh cho người được ủy quyền biết. Người được ủy quyền chỉ được sử dụng những số điện thoại này để đặt lệnh.

4. Chủ tài khoản và người được uỷ quyền phải giữ bí mật về nội dung hợp đồng và các vấn đề khác liên quan đến giao dịch như: số điện thoại, mật khẩu giao dịch mà chủ tài khoản đã cung cấp. Hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại khi chủ tài khoản hoặc bên được uỷ quyền để các thông tin trên bị lộ và bị người khác lợi dụng.



 

III. Đặt lệnh qua Fax:

1. Chủ tài khoản  phải đăng ký số fax đặt lệnh giao dịch trong giấy đăng ký sử dụng các dịch vụ gia tăng với VietinBank Securities. Nếu có thay đổi số fax đặt lệnh, Chủ tài khoản phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Môi giới – Lưu ký của  VietinBank Securities biết trước thời gian giao dịch và chỉ khi được VietinBank Securities chấp nhận thì Chủ tài khoản mới được giao dịch từ xa qua số fax mới này.

2. Chủ tài khoản  phải đảm bảo giữ bí mật về các thông tin trong giấy đăng ký sử dụng các dịch vụ gia tăng như số fax, mật mã/mật khẩu giao dịch . Hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại khi Chủ tài khoản  để các thông tin trên bị lộ và bị người khác lợi dụng.


3. Tuân thủ theo đúng qui định của VietinBank Securities về tổng số tiền tối thiểu để đặt mua  chứng khoán trong tài khoản tuỳ từng thời kỳ.


4. Phải trả phí chuyển phát bản thông báo kết quả giao dịch nếu sử dụng phương thức nhận thông báo kết quả giao dịch qua đường bưu điện.

5. Chủ tài khoản  thực hiện đầy đủ các quy định về đặt lệnh  từ xa qua fax theo yêu cầu của VietinBank Securities bao gồm:

Phải điền đầy đủ các thông tin vào mẫu phiếu lệnh giao dịch chứng khoán.

Phải fax phiếu lệnh theo đúng số fax  mà Chủ tài khoản đã đăng ký đến đúng số nhận fax mà VietinBank Securities cung cấp.

Phải gọi điện thoại đến số đặt lệnh từ xa, đọc mật khẩu và xác nhận bản fax của phiếu lệnh đã được chuyển tới VietinBank Securities là đúng đắn, chính xác và yêu cầu VietinBank Securities thực hiện lệnh giao dịch đó.

 6. Khi sử dụng dịch vụ này, Chủ tài khoản  phải mặc nhiên chấp thuận:

Mọi bản fax của phiếu lệnh đã điền đúng: tên, số tài khoản, CMND, chữ ký, số fax cũng như mật khẩu xác nhận qua điện thoại mà Chủ tài khoản đã đăng ký với VietinBank Securities thì VietinBank Securities được quyền thực hiện các lệnh giao dịch đó.

Mọi bản fax phiếu lệnh phải đến đúng số nhận fax mà VietinBank Securities cung cấp, bằng không đều không có giá trị.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc sau khi giao dịch, Chủ tài khoản gửi lại cho VietinBank Securities phiếu lệnh gốc đúng với nội dung đã fax cho VietinBank Securities. Nếu Chủ tài khoản  không thực hiện điều này thì phiếu lệnh VietinBank Securities đã nhận qua fax được xác định là chứng từ gốc đủ chứng cứ pháp lý và VietinBank Securities được quyền thực hiện theo giấy đăng ký sử dụng dịch vụ gia tăng đã ký với khách hàng. Mọi khiếu nại liên quan sau thời hạn này đều vô hiệu.

7.VietinBank Securities có quyền ghi âm các cuộc điện thoại xác nhận bản fax phiếu lệnh của Chủ tài khoản.

8.VietinBank Securities có quyền từ chối yêu cầu đặt lệnh nếu các nội dung trên phiếu lệnh qua fax được Chủ tài khoản điền thiếu hoặc không chính xác hoặc chưa xác nhận qua điện thoại với VietinBank Securities .

9.VietinBank Securities có quyền yêu cầu Chủ tài khoản  gửi lại phiếu lệnh gốc cho VietinBank Securities.

10.VietinBank Securities thực hiện giao dịch theo đúng phiếu lệnh qua fax của Chủ tài khoản.

11.VietinBank Securities cung cấp mật mã/mật khẩu, số nhận fax cho Chủ tài khoản và giữ bí mật về mật mã/mật khẩu và thông tin giao dịch của Chủ tài khoản trừ trường hợp phải cung cấp theo quy định của pháp luật.

12. VietinBank Securities phải bồi thường thiệt hại cho Chủ tài khoản  trong trường hợp có sai sót trong việc nhận và thực hiện lệnh.

13. VietinBank Securities trả lời kết quả giao dịch qua điện thoại/SMS hoặc trả thông báo kết quả giao dịch tại Phòng Môi giới – Lưu ký VietinBank Securities, gửi thông báo qua đường bưu điện nếu Chủ tài khoản có yêu cầu. VietinBank Securities không chịu trách nhiệm về sự chậm trễ trong việc chuyển thông báo kết quả giao dịch tới Chủ tài khoản mà nguyên nhân không thuộc VietinBank Securities.



 

IV. Đặt lệnh qua internet:

1.Chủ tài khoản  có trách nhiệm đảm bảo  bí mật về các nội dung liên quan đến giao dịch chứng khoán trực tuyến như mật khẩu giao dịch, số PIN, thẻ giao dịch internet và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi thiệt hại khi Chủ tài khoản  để các thông tin trên bị lộ và bị người khác lợi dụng. Trong trường hợp mật khẩu bị thất lạc hoặc mất cắp hoặc nghi ngờ để lộ mật khẩu, hay thẻ giao dịch bị mất, bị lộ, Chủ tài khoản phải thông báo ngay với VietinBank Securities bằng điện thoại và trong vòng 24h phải gửi văn bản cho VietinBank Securities.

2.Chủ tài khoản cam kết tuân thủ các quy định của Luật chứng khoán, Luật giao dịch điện tử, và các văn bản pháp luật có liên quan khác, tuân thủ theo đúng quy định của VietinBank Securities. VietinBank Securities có quyền từ chối lệnh đặt qua hình thức giao dịch trực tuyến của Chủ tài khoản  nếu vi phạm các quy định của VietinBank Securities (về tỷ lệ ký quỹ, thời gian nhận lệnh, các loại lệnh được đặt qua giao dịch trực tuyến, … theo từng thời kỳ). Các quy định này được đăng tải trên website của VietinBank Securities và được VietinBank Securities thông báo cho Chủ tài khoản  qua địa chỉ Email mà Chủ tài khoản  đã đăng ký. VietinBank Securities không chịu trách nhiệm nếu Chủ tài khoản  không cập nhật các thông tin dẫn đến rủi ro cho Chủ tài khoản ;

3.Chủ tài khoản  phải tìm hiểu kỹ nội dung, cách thức sử dụng các hình thức giao dịch chứng khoán trực tuyến trước khi sử dụng, đồng thời phải tuân thủ đầy đủ chính xác những hướng dẫn của VietinBank Securities liên quan đến việc sử dụng dịch vụ này. Tất cả những vấn đề chưa rõ đề nghị Chủ tài khoản  liên hệ với VietinBank Securities để được giải đáp. VietinBank Securities không chịu trách nhiệm đối với tranh chấp do Chủ tài khoản  không hiểu rõ nội dung, cách thức sử dụng dịch vụ và hướng dẫn của VietinBank Securities;

4.Chủ tài khoản  được quyền tra cứu kết quả giao dịch bằng cách gọi điện thoại hoặc nhận bản thông báo kết quả giao dịch khi có kết quả khớp lệnh tại Phòng Môi giới- Lưu ký VietinBank Securities hoặc nhận qua đường bưu điện/fax/SMS, tùy theo yêu cầu của Chủ tài khoản  và phải trả phí chuyển phát bản thông báo kết quả giao dịch nếu sử dụng phương thức nhận thông báo kết quả giao dịch qua đường bưu điện/fax/SMS. Biểu phí này do VietinBank Securities quy định theo từng thời kỳ;

5.Chủ tài khoản  có trách nhiệm kiểm tra lại lệnh đặt đã vào hệ thống của VietinBank Securities hay chưa cũng như tuân thủ các quy định về sửa, hủy lệnh và thời gian đặt lệnh, theo từng thời kỳ của VietinBank Securities. Đối với các lệnh đặt giao dịch trực tuyến của Chủ tài khoản , VietinBank Securities có quyền coi mỗi lệnh nhận được của Chủ tài khoản  là một lệnh độc lập. VietinBank Securities không chịu trách nhiệm nếu Chủ tài khoản  gửi nhiều lệnh cùng một lúc có cùng nội dung giống nhau. Trường hợp VietinBank Securities có nghi ngờ đây là bản sao không mong muốn của một lệnh giao dịch trước đó, VietinBank Securities được lựa chọn không chấp nhận thực hiện ngay lệnh giao dịch này và thông báo lại cho Chủ tài khoản  để xử lý;

6.Mọi khiếu nại về giao dịch trong ngày, Chủ tài khoản  phải liên hệ với VietinBank Securities trước 16h các ngày giao dịch để xử lý. Sau 16h, nếu VietinBank Securities không nhận được khiếu nại liên quan đến vấn đề giao dịch, VietinBank Securities mặc nhiên coi giao dịch điện tử của Chủ tài khoản  là hợp lệ;

7.VietinBank Securities có quyền chuyển chứng từ điện tử sang chứng từ giấy theo quy định của pháp luật. Chủ tài khoản phải hỗ trợ VietinBank Securities hoàn thiện tính pháp lý của chứng từ giấy khi cần thiết;

8.Trong thời hạn 3 ngày sau khi giao dịch, Chủ tài khoản  gửi lại cho VietinBank Securities phiếu lệnh giấy đúng với nội dung đã thực hiện bằng giao dịch trực tuyến cho VietinBank Securities. Nếu Chủ tài khoản  không thực hiện điều này thì chứng từ điện tử VietinBank Securities đã lập được xác định là chứng từ gốc đủ cơ sở pháp lý và VietinBank Securities được quyền thực hiện theo hợp đồng giao dịch đã ký với Chủ tài khoản .

9.VietinBank Securities không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ sai sót hoặc thiệt hại nào phát sinh do:

Chủ tài khoản  cung cấp thông tin chậm trễ, thiếu sót hay không chính xác dẫn đến không thực hiện được giao dịch;

Lỗi của hệ thống hay bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào liên quan, kể cả trường hợp hệ thống từ chối mật khẩu truy cập vì bất kỳ lý do nào, cũng như lỗi của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm cả bên cung cấp dịch vụ mạng;

VietinBank Securities thực hiện chậm trễ hay không thể thực hiện được trách nhiệm của mình theo đúng các điều khoản và quy định sử dụng dịch vụ này do có sự trục trặc về máy móc, xử lý dữ liệu, thông tin viễn thông, thiên tai, địch họa, hay bất kỳ sự việc nào ngoài sự kiểm soát của VietinBank Securities hoặc do hậu quả của sự gian lận, giả mạo.

VietinBank Securities có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Chủ tài khoản  trong trường hợp Chủ tài khoản chứng minh được VietinBank Securities có sai sót trong việc thực hiện lệnh cho Chủ tài khoản ;



 

V.Dịch vụ nhắn tin SMS:

1. Các dịch vụ  SMS do VietinBank Securities cung cấp:

–  Thông báo kết quả khớp lệnh.

–  Tra cứu thông tin số dư tiền và chứng khoán

–  Nhận thông tin do VietinBank Securities cung cấp ( thực hiện quyền, thay đổi phí….)

2.


Cam

kết của Chủ tài khoản


– Chủ tài khoản hiểu rõ rằng sử dụng dịch vụ nhắn tin SMS có thể gặp những rủi ro như thông tin bị sửa đổi, chậm trễ, sai sót mà không phải từ phía VietinBank Securities. Trong trường hợp có sai sót Chủ tài khoản sẽ thông báo lại để VietinBank Securities biết và có biện pháp khắc phục. Chủ tài khoản cam kết sẽ không có bất kỳ khiếu nại nào đối với VietinBank Securities về những rủi ro trên.

3. Chế độ phí:

– VietinBank Securities sẽ miễn phí hoàn toàn tin nhắn thông báo kết quả khớp lệnh và các tin nhắn do VietinBank Securities gửi đến.

– Chủ tài khoản phải trả phí cho Công ty viễn thông với những tin nhắn mà Chủ tài khoản gửi đến VietinBank Securities, mức phí là 1000đ/tin nhắn.

– Các mức phí phát sinh (nếu có) sẽ đượcVietinBank Securities thông báo cụ thể trước khi áp dụng trên trang web của VietinBank Securities và tại quầy giao dịch. 

4. Trách nhiệm và nghĩa vụ của VietinBank Securities:

– VietinBank Securities đảm bảo nội dung thông báo cho Chủ tài khoản luôn chính xác, nhanh chóng trừ các trường hợp lỗi do bên thứ 3 gây ra.

– VietinBank Securities không chịu trách nhiệm về sự chậm trễ, những sai sót phát sinh ngoài khả năng kiểm soát.

– VietinBank Securities không chịu trách nhiệm về những phát sinh do Chủ tài khoản sử dụng thông tin qua tin nhắn và xử lý thông tin đó gây thiệt hại về mặt kinh tế cho khách hàng.


 

Trên đây là một số quy định của VietinBank Securities  đối với các dịch vụ gia tăng mà chúng tôi đang cung cấp. Khi phát sinh các dịch vụ mới chúng tôi sẽ có văn bản thông báo.

     

Trân trọng.



 


 


Tệp đính kèm:

VietinBank Securities – Quy định về giao dịch điện tử
Call Now Button