KẾT QUẢ KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM

6 tháng đầu năm 2010, VietinBank Securities đạt doanh thu thuần là 93,2 tỉ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 26% kế hoạch năm 2010. Phân tích chi tiết cơ cấu doanh thu sẽ cho chúng ta cái nhìn đầy đủ hơn về hoạt động của VietinBank Securities trong những tháng qua:

Đối với hoạt động tự doanh: Việc thị trường giao động trong biên độ rất hẹp từ 481 đến 517 điểm, tương ứng với 6.78% đã gây bất lợi cho hoạt động đầu tư của các tổ chức tài chính nói chung và VietinBank Securities nói riêng, vì vậy VietinbankSc đã tiến hành tái cấu trúc danh mục và thay đổi chiến lược đầu tư nhằm thích ứng với những thay đổi mới của thị trường nên có một số khoản lỗ đã bị hiện thực hóa.

Đối với hoạt động môi giới: Mặc dù thị trường gần như không có những “con sóng” lớn để thu hút nhà đầu tư giao dịch nhưng doanh thu từ hoạt động môi giới lại đạt được con số khích lệ là 32 tỷ đồng, tăng 159% so với cùng kỳ năm trước. Thành quả này nhờ vào nỗ lực mở rộng mạng lưới khách hàng thông qua các điểm hỗ trợ giao dịch, nâng cao chất lượng tư vấn và cải thiện mạnh tốc độ xử lý lệnh giao dịch của hệ thống công nghệ thông tin.

Đối với hoạt động tư vấn tài chính doanh nghiệp: Một mức tăng kỷ lục đã được ghi nhận là 976% so với năm 2009, tương ứng với 3,7 tỷ đồng. Kết quả có được là do VietinBank Securities đẩy mạnh hoạt động tư vấn phát hành trái phiếu. Trong nửa đầu năm 2010, VietinbankSc đã thực hiện tư vấn thành công cho các đợt phát hành 3,000 tỷ trái phiếu Ngân hàng Công thương, 1000 tỷ trái phiếu Công ty CP Vincom, 700 tỷ trái phiếu Công ty cổ phần Xi măng Công Thanh.

Vì vậy, lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm công ty đạt 11,7 tỷ đồng, Chi tiết số liệu như sau:



KẾ HOẠCH 06 THÁNG CÒN LẠI

Xác định nhiệm vụ kinh doanh mà Đại hội đồng cổ đông giao cho trong các tháng còn lại là rất nặng nề, đòi hỏi toàn bộ Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên nỗ lực cao độ. Để chủ động cho hoạt động kinh doanh trong những tháng tới và tạo đà cho các năm tiếp theo, VietinBank Securities đã xác định 03 trụ cột:

Thứ nhất: Đổi mới chiến lược đầu tư và tư vấn

Ngay từ những ngày này, Ban lãnh đạo liên tục đẩy mạnh quá trình tìm kiếm hợp đồng tư vấn, đầu tư và thu hút khách hàng, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ và có hiệu quả từ phía ngân hàng mẹ VietinBank, công ty đang trong quá trình đàm phán, ký kết tư vấn phát hành trái phiếu cho 3 đối tác với tổng giá trị phát hành lên tới 4.700 tỷ đồng và nhiều hợp đồng tư vấn phát hành cổ phiếu, hợp đồng tư vấn niêm yết, hợp đồng đối tác đầu tư chiến lược… hứa hẹn thành công trong thời gian tới.

Thứ hai: Tiếp tục nâng cao chất lượng cán bộ cao cấp và nhân sự có trình độ.

Nhận thức được chất lượng cán bộ là yếu tố then chốt quyết định sự thành bại trên thương trường. Bên cạnh những thay đổi quan trọng về nhân sự cao cấp trong Ban điều hành từ đầu năm, VietinBank Securities đã và đang liên tục có chiến lược thu hút nhân tài về cho công ty, cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã xây dựng được một đội ngũ lãnh đạo từ cấp trưởng/phó phòng đến Ban Tổng Giám đốc có trình độ học vấn cao và giàu kinh nghiệm thị trường, nhiều cán bộ có bằng CFA, MBA từ các nước Anh, Mỹ, Nhật…. Mục tiêu đến cuối năm sẽ hoàn thành cơ bản việc xây dựng đội ngũ cán bộ trình độ cao, nhiều kinh nghiệm, năng động và tâm huyết với công ty.

Thứ ba: Nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin

Công ty đang tiếp tục dành nguồn lực tài chính không nhỏ cho nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, theo đó với kế hoạch đầu tư liên tục, VietinBank Securities sẽ trở thành một trong những công ty có hệ thống công nghệ hiện đại và tiên tiến bậc nhất trên thị trường, có khả năng đáp ứng tất cả các dịch vụ tài chính mới, từ đó đáp ứng được những yêu cầu ngày càng đa dạng của nhà đầu tư và phấn đấu nằm trong TOP 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất trên thị trường.

Với những kế hoạch cụ thể trong 06 tháng còn lại và xây dựng chiến lược tạo đà cho các năm tiếp theo, toàn thể cán bộ, nhân viên  công ty quyết tâm nỗ lực không ngừng nghỉ để đáp ứng nhiệm vụ mà Đại hội đồng cổ đông giao cho.

(Theo VietinBank Securities)


VietinBank Securities – Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển vọng 6 tháng cuối năm 2010
Call Now Button