Ngày 12/9/2010 tại Hà Nội, VietinBank Securities đã vinh dự nhận Giải thưởng “Thương hiệu Chứng khoán uy tín” 2010. Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank Securities vinh dự nhận Giải thưởng này.

Giải thưởng “Thương hiệu chứng khoán uy tín” năm 2010 là một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc trong chặng đường 10 năm phát triển của Công ty Chứng khoán Công thương. Vượt qua một quá trình đánh giá, tuyển chọn kỹ càng nhằm chọn lọc và tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu trên TTCK Việt Nam, đối với doanh nghiệp nói chung và VietinBank Securities nói riêng, đây là kết quả của một quá trình được cộng đồng đầu tư trong và ngoài nước đánh giá và thừa nhận.

Dự Lễ trao giải có ông Vũ Viết Ngoạn – Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội; bà Nguyễn Thị Liên Hoa – Phó Chủ tịch UBCK Nhà nước; ông Nguyễn Thanh Kỳ – Tổng thư ký Hiệp hội kinh doanh chứng khoán Việt Nam (VASB) và 130 doanh nghiệp niêm yết, công ty đại chúng, tổ chức trung gian và hỗ trợ dịch vụ tiêu biểu của thị  trường chứng khoán Việt Nam (TTCK) được nhận giải thưởng lần này. Đại diện VietinBank Securities, Ông Tổng giám đốc Vũ Trung Thành đã tới dự và nhận giải thưởng.

Các doanh nghiệp được trao tặng danh hiệu lần này đều có hình ảnh tốt trên TTCK và mức giá cổ phiếu được giữ vững, ổn định khi thị trường gặp khó khăn. VietinBank Securities (mã chứng khoán CTS) là doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu hàng đầu trong ngành chứng khoán, có giá trị vốn hoá lớn và mang lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, CTS là doanh nghiệp luôn quan tâm đến tính công khai minh bạch trong việc công bố thông tin đến các nhà đầu tư. Đây là một tiêu chí quan trọng của giải thưởng lần này…

Các tiêu chí chấm điểm:

 

– Hệ số Xếp hạng tín dụng các DN niêm yết trên TTCK Việt Nam năm 2010, do Trung tâm Thông tin tín dụng Ngân hàng Nhà nước hối hợp với hãng tin quốc tế Dun *& Bradstreet thực hiện, tính toán dựa trên số liệu Báo cáo tài chính của DN năm 2009 (dự kiến 20 điểm). Đối với những DN chưa niêm yết, không có chỉ số xếp hạng tín dụng, việc tính điểm căn cứ vào hoạt động sản xuất kinh doanh và thông tin tài chính của DN thì Hội đồng bình chọn sẽ tự đánh giá theo thang điểm tối đa 20 điểm.

 

– Tính minh bạch, công khai trong hoạt động công bố thông tin, sự bình đẳng và năng lực quan hệ cổ đông, sự tuân thủ pháp luật khi tham gia hoạt động trên TTCK (dự kiến 10 điểm).

 

– Vốn điều lệ, giá trị vốn hoá thị trường, tính ổn định của giá trị CP (dự kiến 10 điểm).

 

– Mức độ nổi tiếng và giá trị thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm dịch vụ (dự kiến 10 điểm).

 

– Đánh giá công tác tổ chức bộ máy, năng lực quản trị điều hành của lãnh đạo DN (dự kiến 10 điểm).

 

– Định hướng chiến lược phát triển dài hạn, bền vững, tiềm năng, cơ hội phát triển, dự án đầu tư khả thi, hấp dẫn (dự kiến 10 điểm).

 

– Đóng góp cho ngân sách Nhà nước, tạo việc làm cho xã hội, có ảnh hưởng và đóng góp cho sự phát triển của TTCK và nền kinh tế (dự kiến 10 điểm).

 

– Đóng góp cho hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, vì sự phát triển cộng đồng… (dự kiến 10 điểm).

 

– Thành tích, phần thưởng, giải thưởng, danh hiệu, bằng cấp… mà DN và lãnh đạo DN đạt được (dự kiến 10 điểm). 

 

(Theo eFinance)


VietinBank Securities lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Thương hiệu chứng khoán uy tín”
Call Now Button