VIETINBANKSC ĐẠT 9 TỶ LỢI NHUẬN QUÝ I/2011

 

 

Về doanh thu: Kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm VietinBank Securities đạt 38,2 tỷ đồng doanh thu (giảm 5,6% so với cùng kỳ) trong đó:

          Doanh thu Môi giới đạt 6,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, thị phần của VietinBank Securities lại tăng lên đáng kể, lên 3,8%, so với mức cùng kỳ năm 2010 là 1,4%.

          Doanh thu Tư vấn đạt 40 triệu đồng. Doanh thu Tư vấn đạt hiệu quả thấp là do ngay từ đầu năm, Chính phủ yêu cầu thắt chặt tín dụng đặc biệt là khoản vay vào lĩnh vực phi sản xuất: chứng khoán và bất động sản, đã dẫn đến thế mạnh của VietinBank Securities là Tư vấn phát hành và Bảo lãnh trái phiếu doanh nghiệp tạm thời chưa có kết quả.

          Doanh thu từ hoạt động đầu tư, góp vốn đạt 13,4 tỷ và doanh thu khác đạt 17,6 tỷ đồng  (tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước).

         

Biểu đồ tỷ trọng cơ cấu doanh thu

Về chi phí: Tổng chi phí đạt 21,9 tỷ tăng 7,2 tỷ. Trong đó:

       Chi phí quản lý doanh nghiệp từ 8,15 tỷ xuống còn 7,43 tỷ, giảm được 720 triệu (9,1%).

       Chi phí dự phòng giảm giá chứng khoán tăng từ 6,4 tỷ lên 11,2 tỷ.  Đáng chú ý là do nhận định được đúng xu hướng thị trường nên VietinBank Securities đã thành công trong việc hạn chế tối đa thua lỗ do thị trường suy giảm với mức trích lập chỉ 11,2 tỷ.

Như vậy, lợi nhuận trước thuế của VietinBank Securities đạt 9 tỷ đồng giảm 8,7 tỷ so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đây là kết quả kinh doanh đáng khích lệ trong bối cảnh thị trường chứng khoán gặp rất nhiều khó khăn và khá nhiều công ty chứng khoán đã công bố thua lỗ trong Quý I/2011. 

           

 

VIETINBANKSC


VietinBank Securities đạt 9 tỷ đồng lợi nhuận quý I năm 2011
Call Now Button