Ngày 27/5, Tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội,  Tổng công ty thép Việt Nam (Vinasteel) kết hợp cùng Công ty Chứng khoán Công thương (VietinBank Securities) đã tổ chức tọa đàm “Giao lưu gặp mặt nhà đầu tư”.
 
 
 
Buổi tọa đàm đã được rất nhiều nhà đầu tư và báo chí quan tâm theo dõi do đây là Tổng công ty 91 đầu tiên thực hiện cổ phần hóa.
Lãnh đạo Tổng công ty xác định thời gian sau cổ phần hóa là giai đoạn khó khăn nhưng ban lãnh đạo quyết tâm để vượt qua. Công ty đã thuê nhà tư vấn nước ngoài là McKinsey để xây dựng chiến lược phát triển 5 năm từ 2011-2015, và tầm nhìn đến 2025. Sau cổ phần hóa Vinasteel cũng sẽ tìm kiếm đối tác chiến lược với tiêu chí là nhà sản xuất thép nằm trong top 10 của thế giới để đầu tư và giúp nâng cao trình độ quản lý và sản xuất Tổng công ty.
Trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về việc sau cổ phần hóa công ty có thực hiện những chương trình bình ổn giá như đã từng làm năm 2008-2009 hay không, ông Mai Văn Tinh chủ tịch HĐQT công ty cho biết: “Công ty vẫn sẽ tiếp tục tham gia vào bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ. Đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của Tổng công ty với xã hội và cũng là hành động giúp duy trì thị trường ổn định, tăng trưởng vững chắc”
Ông Tinh cũng chia sẻ thêm về thế mạnh của Vinasteel là sản xuất từ nguồn. Quặng được khai thác tôi luyện thành phôi và sản xuất thép thành phẩm. Với việc sản xuất này giúp cho Tổng công ty giảm chi phí sản xuất nên các sản phẩm thép đều có giá thành cạnh tranh hơn các đơn vị khác. Bên cạnh đó nhiều nhà máy của Tổng công ty đã hết khấu hao và từ bây giờ là thu lợi nhuận
Cho biết thêm thông tin, ông Lê Phú Hưng quyền TGD chia sẻ là quý I lợi nhuận riêng công ty mẹ là 60 tỷ, chưa hợp nhất lợi nhuận từ các công ty con và công ty liên kết.
Khi được hỏi về mức cổ tức là khá thấp chỉ 7%-10% trong 3 năm 2011-2013, ông Hưng cho biết vì IPO tổng công ty thép là đợt IPO đầu tiên với tổng công ty 91 nên tất cả các chỉ tiêu này là được Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên nếu sau khi cổ phần hóa, hoạt động kinh doanh tốt hơn thì khả năng sẽ có thể điều chỉnh.
Hiện tổng công ty chỉ đầu tư ra ngoài ngành 4,5% vốn chủ yếu vào dự án cảng quốc tế Thị Vải, công ty bảo hiểm PJICO và ngân hàng VietinBank.
 
 

Theo kế hoạch ngày 10/6, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội sẽ tổ chức buổi đấu giá cổ phần Tổng cổng ty thép.

Tỷ lệ bán đấu giá lần đầu là 9,704% vốn điều lệ tương ứng 65,98 triệu cổ phiếu. Giá khởi điểm do đơn vị tư vấn Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Công thương (CTS) đề xuất là 10.100 đồng/cổ phiếu

 
 
 


Tọa đàm giao lưu gặp mặt nhà đầu tư của Tổng Công ty Thép Việt Nam
Call Now Button