6 tháng đầu năm có trên 60 Công ty chứng khoán (CTCK) lỗ; chỉ có rất ít CTCK lãi, trong đó có VietinBank Securities với 29,3 tỷ lợi nhuận trước thuế, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước…

 
Có thể nói chưa bao giờ thị trường chứng khoán Việt Nam lại khó khăn như hiện tại. Nếu như cả năm 2010, thị trường hầu như chỉ biết hiện tượng “đổ đèo” thì 6 tháng đầu năm 2011 vẫn tiếp tục tình trạng trượt dốc. Chỉ số VN-Index giảm 10,8%, HNX-Index giảm 34,9% so với đầu năm.
 
Nhiều nhà đầu tư thua lỗ lớn, tình trạng bán giải chấp, cháy tài khoản, nợ xấu do sử dụng vay nợ (ký quỹ) diễn ra phổ biến ở các CTCK. Nghiêm trọng hơn, thanh khoản của thị trường liên tục ở mức thấp và giảm mạnh xuống 48% so với 6 tháng cuối năm 2010. Mặc dù nằm trong dự báo, tuy nhiên mức độ, giá trị sụt giảm đã gây sốc cho toàn thị trường.
 
Bên cạnh kết quả kinh doanh bi quan của các quỹ đầu tư trong, ngoài nước, theo số liệu thống kê của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, hiện có trên 60 CTCK có kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm âm, trong đó một số CTCK đã gần như hết vốn chủ sở hữu. Ngay cả những CTCK có uy tín trên thị trường cũng rơi vào tình trạng lỗ, như: SSI lỗ (101) tỷ, APEC lỗ (16) tỷ, SME lỗ (29) tỷ,… Chỉ có số ít các CTCK công bố có lãi, trong đó có Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam –VietinBank Securities (mã chứng khoán CTS).
 
Ngày 15/7 vừa qua, VietinBank Securities đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đạt 29,3 tỷ lợi nhuận trước thuế, cụ thể như sau:
 
– Quý 2: Doanh thu đạt 42,7 tỷ giảm 18,7% so với cùng kỳ năm trước. Chi phí là 15,1 tỷ giảm 70%. Lợi nhuận đạt 20,6 tỷ đồng tăng 443% so với cùng kỳ năm trước.
 
– 6 tháng: Doanh thu đạt 81 tỷ đồng, trong đó doanh thu môi giới đạt 11 tỷ, bằng 35% so với cùng kỳ tuy nhiên doanh thu khác tăng mạnh từ 13 tỷ lên 34 tỷ, bằng 261%; Doanh thu tư vấn bằng 72% so với cùng kỳ, tương ứng với 2,6 tỷ; Doanh thu đầu tư chứng khoán đạt 74% so với cùng kỳ; Chi phí đạt 37,1 tỷ giảm 49%. Do đó lợi nhuận trước thuế tương ứng là 29,6 tỷ trước thuế, tăng 256% so với cùng kỳ năm trước.
 
Đạt được kết quả trên trong bối cảnh thị trường ảm đạm là những nỗ lực không nhỏ của VietinBank Securities, đặc biệt ngay từ đầu năm VietinBank Securities đã có phân tích, nhận định về xu thế của thị trường, định hướng thận trọng và an toàn trong hoạt động đầu tư. Công ty chỉ thực hiện giải ngân khi thị trường giảm sâu và nhiều cơ hội; đồng thời tập trung phát triển mảng dịch vụ như: môi giới, hỗ trợ nhà đầu tư, triển khai nghiệp vụ tư vấn bám sát định hướng đầu tư của Ngân hàng Công Thương Việt Nam,…
 
Mai Hoàng


VietinBank Securities: Kết quả kinh doanh 6 tháng – nhìn trong bối cảnh thị trường
Call Now Button