HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN THÔNG TƯ 74/TT – BTC
 
         Kính gửi:  Quý nhà đầu tư

 

     
Thông tư số 74/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về giao dịch chứng khoán sẽ có hiệu lực từ 01/08/2011, trong khi UBCKNN chưa có hướng dẫn cụ thể hơn, VietinbankSc tạm thời thông báo tới Quý nhà đầu tư một số nội dung liên quan đến giao dịch và ủy quyền giao dịch như sau:

 
 

1.      
Về giao dịch mua bán cùng phiên:
 

          Nhà đầu tư được thực hiện các giao dịch ngược chiều (mua, bán) cùng một loại chứng khoán trong ngày giao dịch, khi đáp ứng các điều kiện sau:
·       Sử dụng một tài khoản mở tại một CTCK để thực hiện cả lệnh mua và bán;
·      Chỉ được mua (hoặc bán) một loại chứng khoán nếu lệnh bán (hoặc lệnh mua) của chứng khoán cùng loại trước đó đã được thực hiện.
 
 


       
Nhà đầu tư không được phép:

·        Thực hiện giao dịch mà không dẫn đến việc thay đổi quyền sở hữu chứng khoán;
·        Đồng thời đặt lệnh mua và bán cùng một loại chứng khoán trong từng lần khớp lệnh trên cùng một tài khoản hoặc các tài khoản khác nhau mà nhà đầu tư đứng tên sở hữu.
 
 

2.    
Về Ủy quyền giao dịch:
 

         Kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2011, tất cả ủy quyền giao dịch của Quý nhà đầu tư cho cán bộ, nhân viên VietinbankSc và các ủy quyền giao dịch cho các cá nhân khác chưa có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc công chứng đều hết hiệu lực. VietinBank Securities không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ tổn thất nào phát sinh do việc ủy quyền giao dịch trước đây hết hiệu lực từ ngày 01 tháng 8 năm 2011.
 
         Quý nhà đầu tư có thể ủy quyền giao dịch bằng văn bản cho các cá nhân không phải là cán bộ, nhân viên VietinbankSc thực hiện giao dịch thay cho mình. Ủy quyền giao dịch cho các cá nhân  phải có xác nhận của chính quyền địa phương (cấp xã, phường trở lên) hoặc công chứng theo quy định của pháp luật.
 
3.       Để tạo điều kiện thuận lợi cho Quý nhà đầu tư,VietinBank Securities đã liên hệ với  02 Văn phòng công chứng để phục vụ các Quý nhà đầu tư tại trụ sở chính của VietinBank Securities và Chi nhánh HCM. Thông tin chi tiết về mức phí và cách thức thực hiện, Quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:
 
 

+    Trụ sở chính: Phòng Môi giới Chứng khoán, số ĐT: (04) 3.9746900

 

+    Chi nhánh Hồ Chí Minh: Phòng Môi giới – Lưu ký: (08) 3.9200904

 
           Việc ủy quyền giao dịch của Quý nhà đầu tư cho VietinBank Securities, chúng tôi sẽ có thông báo ngay sau khi có hướng dẫn của UBCKNN.
 
 
Trân trọng thông báo./.
 

                                                                                    

 


                                                      











Tệp đính kèm:

Hướng dẫn thực hiện giao dịch và ủy quyền theo thông tư 74/TT-BTC
Call Now Button