Thông báo đề cử, ứng cử thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát VietinBank Securities nhiệm kỳ 2014 – 2019


Kính gửi: Quý Cổ đông Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam sẽ tiến hành bầu Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2014 – 2019 tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 do Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát hết nhiệm kỳ. Tiếp theo Thông báo số 07/TB-HĐQT ngày 10/4/2014, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam xin trân trọng thông báo về việc đề cử, ứng cử thành viên Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2014 – 2019 của Công ty như sau:


I.       Đề cử, ứng cử thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2014 – 2019: 

1.      Số lượng thành viên Hội đồng quản trị:
05 (năm) thành viên.

 
2.     
Tiêu chuẩn và điều kiện làm thành viên Hội đồng quản trị: 

      Có đủ năng lực hành vi dân sự, không thuộc đối tượng bị cấm thành lập và quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

       Là cổ đông cá nhân sở hữu ít nhất năm phần trăm (05%) tổng số cổ phần phổ thông; hoặc người khác là cổ đông sở hữu số cổ phần ít hơn năm phần trăm (05%) hoặc không phải là cổ đông của Công ty nhưng có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh hoặc kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán, tài chính, ngân hàng.

          Thành viên Hội đồng quản trị không được là người liên quan của người quản lý, người có thẩm quyền bổ nhiệm người quản lý của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

          Không phải là Giám đốc (Tổng Giám đốc), thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng thành viên của công ty chứng khoán khác; không được đồng thời làm thành viên Hội đồng quản trị của trên năm (05) công ty khác.

          Không được từng là thành viên Hội đồng quản trị hoặc đại diện theo pháp luật của một công ty bị phá sản hoặc bị cấm hoạt động do những vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

 
3.     
Đối tượng được đề cử các ứng viên Hội đồng quản trị: 

      Các cổ đông nắm giữ cổ phần có quyền biểu quyết trong thời hạn liên tục ít nhất sáu (06) tháng có quyền gộp số quyền biểu quyết của từng người lại với nhau để đề cử các ứng viên Hội đồng quản trị. Cổ đông hoặc nhóm cổ đông nắm giữ từ 5% đến dưới 10% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết được đề cử một (01) ứng viên; từ 10% đến dưới 30% được đề cử tối đa hai (02) ứng viên; từ 30% đến dưới 40% được đề cử tối đa ba (03) ứng viên; từ 40% đến dưới 50% được đề cử tối đa bốn (04) ứng viên; từ 50% trở lên được đề cử đủ số ứng viên Hội đồng quản trị. 

II.   
Đề cử, ứng cử thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2014 – 2019: 

1.      Số lượng thành viên Ban Kiểm soát: 03 (ba) thành viên. 


2.     
Tiêu chuẩn và điều kiện làm thành viên Ban Kiểm soát: 

       Từ 21 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc đối tượng bị cấm thành lập và quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

          Không được giữ chức vụ quản lý trong Công ty. Không phải là người có liên quan của thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc và cán bộ quản lý khác của Công ty.

         Có trình độ chuyên môn về chứng khoán và thị trường chứng khoán; Có trình độ chuyên môn hoặc kinh nghiệm nghề nghiệp về kế toán, kiểm toán hoặc trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế trong ngành tài chính, ngân hàng.

          Trưởng Ban Kiểm soát không được đồng thời là thành viên Ban Kiểm soát, người quản lý của công ty chứng khoán khác. 


3.     
Đối tượng được đề cử các ứng viên Ban Kiểm soát: 

      Các cổ đông nắm giữ cổ phần có quyền biểu quyết trong thời hạn liên tục ít nhất sáu (06) tháng có quyền gộp số phiếu biểu quyết của từng người lại với nhau để đề cử các ứng viên Ban Kiểm soát. Cổ đông hoặc nhóm cổ đông nắm giữ từ 5% đến dưới 10% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết được đề cử một (01) ứng viên; từ 10% đến dưới 30% được đề cử tối đa hai (02) ứng viên; từ 30% trở lên được đề cử đủ số ứng viên. 

III.
Hồ sơ đề cử, ứng cử: 

Quý cổ đông hoặc nhóm cổ đông đủ điều kiện nêu trên có yêu cầu ứng cử, đề cử các ứng viên Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát vui lòng gửi Hồ sơ ứng cử, đề cử (theo mẫu đính kèm) đến Công ty Chứng khoán Công Thương chậm nhất 17h00’ ngày 11/6/2014 theo địa chỉ: 

Phòng Tổ chức Hành chính – Công ty Chứng khoán Công Thương 

Số 306 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 04. 6278 0012      –        Fax: 04. 3974 1760

Nếu quá thời gian nêu trên, Công ty không nhận được Hồ sơ ứng cử, đề cử của Quý cổ đông thì xem như Quý cổ đông không ứng cử, đề cử các ứng viên Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát. Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát đương nhiệm sẽ xem xét đề cử người có đủ tiêu chuẩn và điều kiện làm ứng cử viên để Đại hội đồng cổ đông bầu vào Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Trân trọng!.

 


Tệp đính kèm:

Thông báo đề cử, ứng cử thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát VietinBank Securities nhiệm kỳ 2014-2019
Call Now Button