Kính gửi Quý nhà đầu tư


Phòng Nghiên cứu Phân tích – Công ty Chứng khoán Công thương (VietinBank Securities)  xin gửi Nhận định TTCK Ngày 28/9/2015 như sau:

 

Nhận định: 
Khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh trong phiên cuối tuần và đã duy trì dưới trung bình 20 phiên (khoảng 87 triệu đơn vị) cho thấy lực cầu yếu và nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong ngắn hạn nếu không có sự hỗ trợ của các tin tức vĩ mô. Ngưỡng vùng 550 – 560 đối với Vn-Index và 77.1 đối với HNX-Index sẽ là mốc hỗ trợ đáng chú ý cho chỉ số nếu tiếp tục điều chỉnh .Tuy nhiên rủi ro ngắn hạn là thấp.
 
Xu hướng: 
– Ngắn hạn: Chỉ số có thể tiếp tục duy trì đà tăng trong ngắn hạn, hai chỉ số đều đang có những nhịp điều chỉnh nhẹ. VN Index đang điều chỉnh và tích lũy ở mốc 570-575. Tương tự HNX-Index gặp kháng cự ở mốc 78.5. Nếu chỉ số vượt được vùng này cùng sự gia tăng tốt của khối lượng thì chỉ số có thể tiến tới vùng 590. Vùng hỗ trợ đối với Vn-Index nếu có sự điều chỉnh 560. 
– HNX-Index: 
+Hỗ trợ: 76
+Kháng cự 78.5
– Trung hạn: Giảm với khả năng tăng lãi suất của Mỹ trong năm 2015 đang đến gần, nhất là khi  chủ tịch FED kỳ vọng lãi suất USD sẽ tăng ngay trong cuối năm, sẽ ảnh hưởng tới dòng vốn ngoại của các nước mới nổi, cùng với bất ổn trên thị trường tiền tệ sẽ khiến thị trường có nhiều biến động. 
 
Chiến lược đầu tư:
– Nhà đầu tư có thể xem xét tích lũy các cổ phiếu cơ bản tốt có kết quả kinh doanh tốt trong quý 3 và chờ đợi các tín hiệu mới trước khi mua bán mạnh. 
 
Các cổ phiếu quan tâm:
– Bluechip leader: GAS, CTG, BID, VCB, VIC, HPG…

– Cổ phiếu indicator: HCM, SSI, BIC, BVH… 

Tin tức vĩ mô:

Trong nước:

 

– Nhập siêu gần 4 tỷ USD trong 9 tháng

– Chỉ số sản xuất hàng công nghiệp Q3 năm 2015 giảm 0.14%


 

Thế giới


– Chủ tịch Fed: Janet Yellen kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bắt đầu nâng lãi suất vào cuối năm nay

 


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 28/09/2015
Call Now Button