Khi sinh ra chúng ta vốn không có gì để mất, khi chết đi chúng ta cũng không thể mang theo bất cứ thứ gì, vậy hãy trải nghiệm cuộc sống và sẵn sàng cho thử thách và thất bại, đừng sợ hãi, đừng lo lắng.

Albert Einstein từ lâu đã được xem là một thiên tài trong nhiều lĩnh vực. Ông là một nhà vật lý, triết gia, tác giả và có lẽ là nhà khoa học có tầm ảnh hưởng lớn nhất từ trước đến nay. Ông đã từng nói về sự thất bại: “Một người mà chưa bao giờ phạm một sai lầm nào thì đó là người chưa bao giờ thử nghiệm một điều gì mới cả.”

Tại Chương trình Giao lưu chào mừng 55 năm thành lập trường trường Đại học Ngoại thương và giao lưu cựu sinh viên, hướng nghiệp cho sinh viên chất lượng cao ngành Tài chính Ngân hàng diễn ra vào ngày 18/11/2015, Ông Khổng Phan Đức – Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Công thương (VietinBank Securities) cũng đã chia sẻ những bài học từ việc trải nghiệm cuộc sống với các bạn sinh viên.

Theo ông Đức, khi mới ra trường ai cũng có nhiều ước mơ, hoài bão, khát khao thành công và lời khuyên dành cho các bạn sinh viên là trong khoảng thời gian từ 5-10 năm đầu, hãy luôn làm việc với tất cả lòng nhiệt huyết, sự  kiên trì và niềm đam mê với công việc mình đã lựa chọn, theo đuổi, và cuộc đời sẽ trả công xứng đáng cho những nỗ lực của bạn.

 

Ông Khổng Phan Đức (thứ hai từ bên trái sang) chia sẻ với các bạn sinh viên

Trải nghiệm thực tế sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho chặng đường tiếp theo. Vì vậy các bạn là hãy sẵn sàng trải nghiệm và đón nhận những thử thách  để thu lấy kinh nghiệm nhiều nhất có thể. Hãy biến những lý thuyết thành thực tiễn và thu lại những kiến thức quý giá.

Tất cả những người mà bạn gặp đều có thể dạy cho bạn một điều gì đó, vì vậy hãy mở lòng, hãy đón chào họ – những người thầy cô giáo của cuộc sống.

Khi gặp sai lầm, cảm xúc mà chúng ta nhận được thường khá tiêu cực: sợ hãi hoặc tuyệt vọng. tuy nhiên bài học kinh nghiệm của tôi là đừng bao giờ sợ phạm phải sai lầm. Sai lầm sẽ cho bạn kinh nghiệm, giúp bạn trưởng thành hơn và, thông minh hơn. Muốn thành công đừng bao giờ sợ sai lầm và sợ thất bại.

Thành công của bạn sẽ không có ý nghĩa gì nếu không mang một giá trị tốt đẹp nào đến cho cuộc sống. Vì vậy dù thế nào hãy sống tốt và giữ được tấm lòng thiện. Khi bạn mang đến cho cuộc sống một giá trị tốt đẹp, thành công sẽ tự tìm đến với bạn.

Bạn sẽ bị cuốn vào cuộc sống bon chen, sôi động, bạn sẽ mất cân bằng… đó là những gì sẽ diễn ra. Vì vậy, hãy biết cân bằng cuộc sống của mình. Hãy xếp thứ tự ưu tiên cho mọi việc và điều quan trọng là bạn phải luôn tự hỏi điều gì là quan trọng tại đây, bây giờ.

Để thành công trong cuộc sống bạn không nên  sợ thất bại, ngại khó khăn, giống như bông hoa sen muốn tỏa hương thơm thì phải sống trong bùn. Những chia sẻ của Ông Khổng Phan Đức hẳn sẽ phần nào cổ vũ tinh thần cho những người trẻ đang khát khao cống hiến, khát khao thành công.

 

Ông Khổng Phan Đức trao học bổng cho 10 bạn sinh viên xuất sắc

Tại đây, Ông Không Phan Đức cũng đã đại diện Công ty Chứng khoán Công thương trao 10 suất học bổng tổng trị giá là 40 triệu đồng cho 10 bạn sinh viên có thành tích học tập tốt của Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Ngoại Thương.

Nguồn: VietinBank Securities 


TGĐ VietinBank Securities: Bí quyết của tôi là hãy sẵn sàng cho mọi thử thách và thất bại
Call Now Button