NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
– Tâm lý nhà đầu tư có phần thận trọng hơn trong hôm nay, mặc dù sức mua vẫn được duy trì giúp chỉ số 2 sàn giữ được sắc xanh. Áp lực chốt lời vẫn xuất hiện khiến giao dịch vẫn giằng co trong biên độ hẹp. 
– Dòng tiền lan tỏa đều ở các nhóm cổ phiếu trong đó các nhóm ngành bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí tăng điểm tích cực. Thanh khoản có sự sụt giảm đáng kể so với phiên trước với khối lượng khớp lệnh chỉ hơn 2000 tỷ trên cả 2 sàn. 
– Khối ngoại tiếp tục đà bán ròng trên cả 2 sàn với hơn 119 tỷ đồng. Đà bán ròng của khối ngoại chưa có dấu hiệu dừng lại và tập trung nhiều vào VIC là tín hiệu khá tiêu cực, ảnh hưởng đến thị trường.
– Chỉ số khả năng có sự điều chỉnh, giằng co tại vùng kháng cự 540-545, nếu lực cầu tốt giúp chỉ số vượt qua dễ dàng thì chỉ số có thể tiếp tục xu hướng hồi phục, ngược lại nếu lực cầu yếu, khả năng chỉ số tiếp tục giảm và test lại vùng hỗ trợ 510-515 
– Bất chấp những đồn đoán về khả năng Nga có thể bắt tay với OPEC để cắt giảm lượng cung dầu, thì đà tăng của giá dầu có phần chững lại bởi nguồn cung dồi dào từ lượng tồn kho dầu của Mỹ và Iran sẽ bơm lượng lớn dầu vào thị trường thế giới vốn đang dư thừa. Giá dầu khó có thể duy trì đà tăng trong bối cảnh dư cung quá lớn. Do vậy, rủi ro đối với giá dầu sẽ ảnh hưởng lớn tới nhóm cổ phiếu dầu khí trên sàn, khiến nhóm cổ phiếu này khó có thể duy trì mức tăng bền vững. 
 
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
– Ngắn hạn: Nhà đầu tư đã giải ngân trong các phiên trước nên quan sát thị trường, nếu chỉ số không vượt được vùng 540-545 thì có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu trong phiên tăng nhưng lực cầu yếu và mua lại ở mức giá thấp hơn.  
– Trung hạn: Tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt trong các phiên điều chỉnh giảm, đặc biệt tại vùng 510-515 hoặc khi chỉ số điều chỉnh với lực cầu lớn.
– Có thể xem xét chốt lời với nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn đang gặp rủi ro lớn do việc giá dầu có thể tiếp tục sụt giảm. 
 
CỔ PHIẾU CHÚ Ý 
– Các cổ phiếu khối ngoại bán ròng nhiều: VIC 81 tỷ, PVD 13.7 tỷ, VCB 11.1 tỷ, CTD 6.8 tỷ, PVS 7.7 tỷ…mua ròng HPG 11.5 tỷ

– Tín hiệu mua kỹ thuật ngày 27/01/2016: BVH, CSM, CTG, DHG, DPM, FPT, REE 


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 28/01/2016
Call Now Button