Nội dung



Ngày 29/04/2016, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank Securities, mã CTS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016. Đại hội đồng cổ đông VietinBank Securities đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2016 là 85 tỷ đồng; thông qua việc Công ty tham gia hoạt động trên thị trường chứng khoán phái sinh; tăng vốn điều lệ thông qua hình thức chia cổ tức năm 2015 cho cổ đông bằng cổ phiếu với tỷ lệ là 8%.

(Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên VietinBank Securities)


Kết quả hoạt động 2015

Thị trường chứng khoán năm 2015 không mấy khởi sắc nhưng không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và việc hoàn thành kế hoạch năm của VietinBank Securities. Các hoạt động Tư vấn, Tự doanh, Bảo lãnh phát hành vẫn diễn ra tích cực và mang lại những kết quả khả quan. Lợi nhuận của Công ty năm 2015 đạt 95,1 tỷ đồng vượt 11,9% so với kế hoạch, tăng 14,4% so với năm 2014.

Tổng doanh thu hoạt động tư vấn và doanh thu đại lý phát hành chứng khoán đạt xấp xỉ 101,5 tỷ đồng cao gấp ba lần năm 2014 và hơn 10 lần năm 2013, đóng góp 43,3% tổng doanh thu toàn Công ty. Trong năm, tổng số lượng các hợp đồng tư vấn đã hoàn thành là 107 hợp đồng. VietinbankSc đã tư vấn thành công cho hàng chục Công tyTập đoàn lớn như Tập đoàn Vingroup, Novaland, CII, VietinBank, Tổng công ty Đông Bắc (Bộ Quốc Phòng), Thủy sản Minh Phú …. trong hoạt động phát hành Trái phiếu doanh nghiệp và thu xếp vốn, tổng giá trị thu xếp vốn đạt 25 nghìn tỷ đồng.

(Ông Hạ Quang Vũ – Chủ tịch HĐQT VietinBank Securities báo cáo tại đại hội) 


Hoạt động Tự doanh của Công ty ổn định với danh mục đầu tư tập trung vào các trái phiếu có lợi tức cố định. Tuy nhiên, từ nửa cuối năm, với định hướng thay đổi chiến lược đầu tư sang đầu tư PE (Private Equity), hoạt động tự doanh đã có những bước tiến đáng kể. Hoạt động Tự doanh và Bảo lãnh phát hành đóng góp 25,9% tổng doanh thu toàn Công ty năm 2015. Lợi nhuận năm 2015 tăng trưởng 22% so với năm 2014 trong bối cảnh chung thị trường không thực sự thuận lợi.

Đối với mảng môi giới năm 2015, Công ty tiếp tục duy trì thị phần môi giới của mình trên thị trường, đạt mức thị phần chung 1,7% toàn thị trường. Năm 2015, ngoài việc tiếp tục khai thác mạng lưới khách hàng đã có, VietinBank Securities đã bước đầu thành công trong việc tiếp cận nhóm khách hàng có tiềm lực tài chính mạnh, khách hàng tổ chức để thực hiện các giao dịch có giá trị lớn nhằm gia tăng thị phần trên thị trường. Tính đến hết ngày 31/12/2015, Công ty đã ghi nhận thêm 2.844 tài khoản, nâng số lượng tài khoản của nhà đầu tư tại Công ty lên 57.800 tài khoản. Kết thúc năm 2015, VietinBank Securities giữ vị trí số 1 thị phần môi giới trên sàn UPCoM.

Kế hoạch hoạt động 2016

VietinBank Securities nhận định Thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2016 được dự báo sẽ còn nhiều thách thức và khó đạt mức tăng trưởng mạnh, mức tăng vào khoảng 8-10%. Tổng thể nền kinh tế vẫn đang cần thời gian để khắc phục các “khuyết điểm”, và tạo nền tảng cho sự tăng trưởng hiệu quả của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, một số yếu tố sẽ tác động tích cực đến chỉ số thị trường, mang đến cơ hội đầu tư như: (1) Một loạt các hiệp định song phương và đa phương được hoàn tất/kí kết, điển hình như TPP, EVFTA, VKFTA sẽ đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài, lợi thế là những doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành có thế mạnh và biết tận dụng thời cơ; (2) Nới room cho nhà đầu tư ngoại sẽ làm tăng tính hấp dẫn của thị trường chứng khoán Việt Nam đối với dòng vốn ngoại; (3) Giá hàng hóa cơ bản duy trì ở mức thấp; (4) Việc giảm giá đồng nội tệ sẽ tác động tích cực lên hoạt động xuất khẩu. Dòng vốn ngoại được dự báo sẽ tiếp tục là yếu tố tích cực tạo động lực cho thị trường trong năm 2016.

(Ông Khổng Phan Đức – TGĐ VietinBank Securities phát biểu tại đại hội)


Năm 2016, Chiến lược của VietinBank Securities là tiếp tục từng bước thực hiện định hướng phát triển thành một định chế tài chính cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một ngân hàng đầu tư. Bên cạnh việc tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong mảng dịch vụ tư vấn tài chính truyền thống, Công ty sẽ đầu tư đẩy mạnh hoạt động M&A và các dịch vụ tài chính khác như kết nối cơ hội hợp tác, các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Công ty sẽ đi sâu vào việc xây dựng sản phẩm phù hợp cho mảng khách hàng cá nhân, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ chứng khoán thông qua việc đầu tư vào hệ thống hạ tầng công nghệ, chú trọng công tác quảng bá thương hiệu nhằm tiếp tục nâng cao tầm ảnh hưởng và uy tín của thương hiệu VietinBank Securities trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Năm 2016, VietinBank Securities đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 85 tỷ đồng, doanh thu 215,3 tỷ đồng.

Kế hoạch tăng vốn điều lệ để đáp ứng điều kiện tham gia thị trường chứng khoán phái sinh

Đại hội cũng đã thông qua tờ trình về phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ của Công ty thông qua hình thức chi trả cổ tức năm 2015 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 8,0%. Số lượng cổ phiếu phát hành dự kiến là 6.695.487 cổ phiếu; Tổng giá trị phát hành dự kiến (theo mệnh giá) là 66.954.870.000 đồng. Số lượng cổ phiếu phát hành và tổng giá trị phát hành cụ thể sẽ căn cứ vào số lượng cổ phiếu đang lưu hành tại ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách thực hiện quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ chi trả cổ tức 8% bằng cổ phiếu.

Mục đích của kế hoạch phát hành trên là để tăng quy mô vốn nhằm đáp ứng được điều kiện về tài chính khi tham gia vào thị trường chứng khoán phái sinh, chuẩn bị tốt nguồn lực cần thiết để gia nhập cũng như cung cấp các dịch vụ trên thị trường chứng khoán phái sinh.

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016, Đại hội đồng cổ đông cũng đã thông qua các nội dung khác gồm: Thông qua báo cáo của HĐQT, BKS; Báo cáo tài chính năm 2015 đã được kiểm toán; Tờ trình Phương án phân chia lợi nhuận, chi trả cổ tức, trích lập các Quỹ năm tài chính 2015 và thù lao của HĐQT, BKS năm 2015; Tờ trình sửa đổi bổ sung điều lệ Công ty; Tờ trình Kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận và cổ tức năm 2016; Tờ trình về việc lựa chọn tổ chức kiểm toán BCTC năm 2016, báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính năm 2016; Tờ trình về mức thù lao, thưởng của HĐQT, BKS năm 2016; Tờ trình về việc thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến chứng khoán phái sinh và TTCK phái sinh và một số các nội dung khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công ty.

Nguồn: VietinBank Securities

 



ĐHCĐ VietinBank Securities đặt kế hoạch lợi nhuận 85 tỷ đồng
Call Now Button