Hai sàn đóng cửa trái chiều, cổ phiếu bia khiến VN – Index giảm điểm

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.39 điểm (-0.20%), về 700.65 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.36 điểm (+0.42%), lên 85.65 điểm.
Cổ phiếu bia tiếp tục giảm điểm khiến VN – Index đóng cửa trong sắc đỏ:
Trong phiên giao dịch ngày 09.02.2017, chỉ số VN – Index tiếp tục giao dịch giằng co trong biên độ hẹp, chỉ số này chỉ giữ được sắc xanh lúc đầu phiên, thời gian còn lại chìm trong sắc đỏ. Diễn biến đó do ảnh hưởng bởi hai cổ phiếu bia là SAB và BHN, tính đến thời điểm chốt phiên hai cổ phiếu này làm VN – Index giảm hơn 1.5 điểm. Bên cạnh đó ảnh hưởng của cổ phiếu GAS cũng khiến VN – Index giảm điểm, cổ phiếu này bị bán mạnh ngay từ đầu phiên, kết thúc phiên cổ phiếu GAS giảm 1.86%. Nguyên nhân khiến cổ phiếu này giảm điểm có thể đến từ thông tin ngày hôm nay là ngày giao dịch đầu tiên của 18.9 triệu cổ phiếu ESOP, khi các nhà đầu tư mua cổ phiếu ESOP với giá 20 nghìn đồng/ cổ phiếu có thể đã bán ra chốt lời.
Xét đến các chỉ số khác: chỉ số VN30 và chỉ số HNX đều tăng điểm, hai chỉ số này không tính SAB và BHN trong rổ chỉ số, như vậy nếu loại bỏ hai cổ phiếu này thì chỉ số VN – Index đã không giảm. Bên cạnh đó trên sàn HOSE khối lượng giao dịch ngày hôm nay tăng nhẹ trở lại so với ngày hôm qua, tăng 4.4% cùng với việc nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 55 tỷ đồng. Như vậy cho thấy dòng tiền trên thị trường vẫn đang được duy trì khá tốt và được quay vòng giữa các nhóm cổ phiếu . Điển hình là hai cổ phiếu HAG và HNG bị chốt lời mạnh vào cuối phiên sau thời gian tăng khá tốt vừa qua (HAG đã tăng hơn 20% và HNG đã tăng gần 40% từ ngày 19.01.2017), trong khi nhóm phân đạm được mua vào mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
Như tôi phân tích trước đây, thị trường đang trong giai đoạn giằng co kéo dài, điều này có thể dẫn đến việc bên bán mất kiên nhẫn và dẫn đến việc bán tháo cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm trở lại. Điều đó có diễn ra hay không? Chúng ta cần thời gian để trả lời. Với giao dịch hiện tại, tôi cho rằng không nên thực hiện thêm các giao dịch mới.
-“ Đặng Đình Tú –
tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 10/02/2017
Call Now Button