Dòng tiền mạnh mẽ cuối phiên giúp VN – Index đóng cửa cao nhất trong ngày

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.13 điểm (+ 0.45%), lên 703.78 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.39 điểm (+0.45%), lên 86.04 điểm.
Dòng tiền mạnh mẽ cuối phiên giúp VN – Index đóng cửa cao nhất trong ngày:
phiên giao dịch cuối tuần ngày 10.02.2017 kết thúc với biến động khá cảm xúc của VN – Index. Trở lại với diễn biến trong phiên giao dịch, kết thúc phiên khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa, VN – Index tiếp tục sự giằng co từ phiên giao dịch trước với sự dè dặt của cả bên mua và bán khi chỉ tăng 0.5 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó, sự hứng khởi đã diễn ra khi cầu vào thị trường khá mạnh mẽ trong đó ghi nhận sự tăng giá của 2 cổ phiếu SAB và ROS với thông tin 2 cổ phiếu này lọt rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index, góp phần tạo sự lan tỏa sang các cổ phiếu bluechip khác và toàn thị trường. Sắc xanh theo đó đứng vững trong thời gian giao dịch còn lại của thị trường, đặc biệt càng về cuối phiên dòng tiền vào thị trường càng mạnh mẽ hơn và nhà đầu tư đã thực sự vỡ òa trong sung sướng  khi VN – Index đóng cửa cao nhất trong ngày với việc tăng 3.13 điểm so với giá đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua.
Theo quan sát của tôi, dòng tiền vào thị trường vẫn được duy trì khá tốt và có xu hướng tìm đến các mã có kết quả kinh doanh tốt năm 2016 và vẫn còn tiềm năng tăng trưởng trong năm 2017. Dòng tiền hiện đã và đang hướng sự chú ý đến một số mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt như : CTD, LHG, HBC,… hay nhóm tăng khá bền bỉ  là cao su tự nhiên với các đại diện: DPR, PHR,… .Có thể thấy được nhà đầu tư đã tìm đến nhiều hơn các doanh nghiệp “làm thật ăn thật” thay vì chạy theo xu thế “ăn xổi” như trước. Điều này theo tôi là rất tốt cho thị trường bởi sẽ giúp thị trường phát triển lành mạnh và nhà đầu tư có thể tìm kiếm được lợi nhuận tốt từ chính kiến thức của mình. Cùng với đó, phiên giao dịch hôm nay, với triển vọng tăng trưởng ổn định về doanh thu và lợi nhuận, kết hợp với mô hình phân tích kỹ thuật của chúng tôi cho tín hiệu mua, tôi quyết định giải ngân một phần vào PAC – Công ty cổ phần Pin Ắc quy Miền Nam.
-“ Nguyễn Việt Trung –
trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 13/02/2017
Call Now Button