VN – Index giao dịch hứng khởi sau khi vượt mốc tâm lý 700 điểm

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.12 điểm (+ 0.30%),  lên 705.90 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.39 điểm (+0.45%), lên 86.43 điểm.
VN – Index giao dịch hứng khởi sau khi vượt mốc tâm lý 700 điểm:
phiên giao dịch ngày 13.02.2017 VN – Index tiếp tục đóng cửa với sắc xanh dù có dấu hiệu bị chốt lời vào cuối phiên. Tiếp nối sự hứng khởi của phiên giao dịch cuối tuần trước, phiên giao dịch hôm nay thị trường giao dịch sôi động ngay từ đầu phiên. Chỉ số VN – Index luôn biến động với màu xanh, chỉ là biến động ít hay nhiều và mặc dù có dấu hiệu bị chốt lời vào cuối phiên nhưng VN- Index vẫn khép lại phiên giao dịch khá thành công với việc tăng 2.12 điểm so với phiên giao dịch hôm qua. Đáng chú ý trong phiên là giao dịch tích cực của nhóm cổ phiếu dầu khí với sự tăng giá ấn tượng của PVD, PVS,… hay nhóm cổ phiếu đã bị nén khá mạnh là chứng khoán như HCM ,SSI,…. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu đã tăng khá mạnh trước đó và góp công lớn vào việc chinh phục mốc 700 điểm của VN  – Index là nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt trầm lắng với sự giảm giá của VCB, BID, CTG, STB…
Thị trường có tiếp tục tăng điểm? Diễn biến thị trường theo tôi đang ủng hộ cho nhận định này. Theo quan sát của tôi, việc chinh phục mốc tâm lý 700 điểm có ảnh hưởng lớn đến quyết định của nhà đầu tư. Lệnh mua, bán đều chủ động “thuận mua, vừa bán”, nhà đầu tư ai muốn bán chốt lời hoặc mua tìm kiếm cơ hội sinh lời mới đều được thỏa nguyện, và quan trọng hơn là dòng tiền vẫn ở lại với thị trường, một trong những minh chứng là chỉ số VN 30 Index với những cổ phiếu có vai trò quan trọng điều tiết thị trường hôm nay có đến 20/30 mã tăng giá trong khi chỉ có 7/30 mã giảm giá. Chúng ta cùng hy vọng cầu vào thị trường được duy trì  mạnh mẽ để VN – Index tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Với việc đang khá hài lòng với danh mục của mình, tôi chưa đưa ra thêm quyết định mua bán mới trong ngày hôm nay.
-“ Nguyễn Việt Trung –
trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 14/02/2017
Call Now Button