VN – Index tăng nhẹ trong ngày Valentine

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 0.36 điểm (+ 0.05%),  lên 706.26 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.23 điểm (-0.27%), xuống 86.19 điểm.
VN – Index tăng nhẹ trong ngày Valentine:
phiên giao dịch ngày 14.02.2017 VN – Index đóng cửa xanh nhẹ dù đối mặt với áp lực bán mạnh. Trong buổi sáng, VN – Index giao dịch khá hứng khởi khi sắc xanh lan tỏa toàn thị trường. Có thể kể đến sự tăng giá  của VIC, nhóm cổ phiếu thép: HPG, HSG,… hay nhóm cổ phiếu trầm lắng ngày hôm qua là nhóm cổ phiếu ngân hàng: VCB, CTG, BID, STB,… đều đồng loạt tăng giá. Tưởng chừng như thị trường sẽ duy trì được sự tăng điểm tốt đến cuối phiên giao dịch thì bất ngờ đã xảy ra khi vào cuối phiên giao dịch sáng, đầu phiên giao dịch buổi chiều thị trường đón nhận  áp lực bán khá mạnh mẽ. Rất may, lực mua đối ứng với các lệnh bán khá tốt đã giúp thị trường không giảm quá sâu, và khi kết thúc phiên giao dịch, đóng góp lớn của SAB, FPT, CTG … đã giúp VN – Index đóng cửa tăng nhẹ thay vì giảm điểm. Ở chiều ngược lại, sự giảm giá của những VNM, BVH, VCB, MSN… là những tác nhân góp phần khiến VN – Index chưa thể tăng mạnh hơn.
Như vậy, sau phiên giao dịch khá hứng khởi hôm qua, phiên giao dịch hôm nay thị trường chỉ còn tăng điểm nhẹ. Theo tôi đây là phiên điều chỉnh cần thiết và tích cực trong quá trình đi lên tiếp theo của VN – Index. Quan sát diễn biến trong phiên, tôi nhận thấy khi lực bán mạnh diễn ra có lực mua rất tốt để hấp thụ lượng cung này, và thống kê chỉ ra rằng khối lượng giao dịch ngày hôm nay tăng 26.55% so với khối lượng giao dịch trung bình phiên tuần trước. Điều đó cho thấy, có dòng tiền vẫn chờ đợi cơ hội mua vào để tìm kiếm lợi nhuận sau khi những nhà đầu tư đã mua cổ phiếu trước đó bán để hiện thực hóa lợi nhuận của mình. Tôi cho rằng thị trường hiện đang vận động khá tích cực. Bởi vậy, tôi tiếp tục duy trì danh mục của mình trong phiên giao dịch hôm nay.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 15/02/2017
Call Now Button