Nhóm cổ phiếu dẫn dắt tăng đồng pha, VN – Index chốt phiên tăng điểm mạnh nhất trong ngày

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 5.31 điểm (+ 0.75%),  lên 711.57 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.12 điểm (+0.14%), lên 86.32 điểm.
Nhóm cổ phiếu dẫn dắt tăng đồng pha, VN – Index chốt phiên tăng điểm mạnh nhất trong ngày:
VN – Index ghi nhận một phiên giao dịch hứng khởi trong ngày 15.02.2017. Kết thúc phiên ATO, dư âm của phiên giao dịch hôm qua vẫn còn khiến lệnh mua, bán khá dè dặt, VN – Index chỉ tăng được 0.58 điểm so với chốt phiên hôm trước. Tuy nhiên ngay khi bước sang phiên khớp lệnh liên tục, thị trường đã ngay lập tức hứng khởi, và mặc dù sang phiên giao dịch buổi chiều, thị trường có trầm xuống một chút với lực bán chốt lời của nhà đầu tư, tuy nhiên kết thúc phiên khớp lệnh liên tục, VN – Index vẫn có điểm số tăng khá ấn tượng 4.23 điểm. Ấn tượng hơn, để khép lại một phiên giao dịch thành công của VN – Index, cầu còn mạnh mẽ hơn trong phiên ATC để rồi VN – Index chốt phiên tăng 5.31 điểm – mức tăng điểm mạnh nhất trong ngày. Các cổ phiếu mang tính dẫn dắt ngày hôm nay thực sự ghi điểm lớn khi đều tăng đồng pha, có thể kể đến sự tăng giá khá tốt của VIC, BVH, MSN, VNM,… và nhóm cổ phiếu ngân hàng: CTG, VCB, BID,…, khiến cho sự giảm giá ở chiều ngược lại của SAB, BHN, FPT, PVD,… không làm thị trường mất vui.
Như vậy, sau phiên giao dịch hôm nay, VN – Index đã đạt mức 711.57 điểm. Trong các nhận định trước, tôi cho rằng thị trường vận động khá tích cực, và vẫn thể hiện được xu hướng tăng của mình. Thực tế, phiên giao dịch hôm nay việc nhóm cổ phiếu dẫn dắt tăng đồng pha là điều đáng mừng, và thị trường cũng đón nhận sự đồng pha đó một cách tích cực nhất. Tuy nhiên, tôi hơi băn khoăn khi sau phiên tăng điểm nhẹ hôm qua, việc VN – Index hôm nay tăng mạnh như vậy có phải là quá vội vàng, và liệu chăng cần một chút trầm lại của VN – Index để thị trường tăng bền vững hơn? Diễn biến thị trường thời gian tới sẽ trả lời cho câu hỏi này. Vì vậy, với danh mục của mình, tôi sẽ xem xét chốt lời dần các mã đã đạt mục tiêu trong các phiên giao dịch tới.
-“ Nguyễn Việt Trung –
trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 16/02/2017
Call Now Button