VN – Index tăng điểm nhẹ mặc dù đối mặt với áp lực chốt lời mạnh mẽ của nhà đầu tư
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 0.69 điểm (+0.10%), lên 717.24 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.24 điểm (-0.27%), xuống 86.62 điểm.
VN – Index tăng điểm nhẹ mặc dù đối mặt với áp lực chốt lời mạnh mẽ của nhà đầu tư:
Phiên giao dịch ngày 22/02/2017, VN – Index tiếp nối sự hứng khởi của phiên giao dịch trước khi kết thúc phiên ATO, chỉ số này tăng 1.22 điểm. Các gương mặt quen thuộc đóng góp cho sự tăng điểm này vẫn là nhóm cổ phiếu phiếu hóa lớn như GAS, BVH, VIC, VNM,… Tuy nhiên, khi thời gian càng trôi đi, áp lực bán ngày càng tăng lên khi một bộ phận nhà đầu tư đã hài lòng với lợi nhuận của mình bán ra , khiến thị trường chịu áp lực giảm điểm rất lớn. Hệ quả là trong phần lớn khoảng thời gian giao dịch còn lại, chỉ số VN – Index biến động không đáng kể và đã chốt phiên với việc chỉ tăng nhẹ 0.69 điểm . Thống kê cho thấy, bộ 3 cổ phiếu GAS, SAB, BHN góp công lớn nhất cho sự tăng điểm này khi đóng góp cho VN – Index đến 3.22 điểm. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại sự giảm giá của những cổ phiếu như HPG, VIC, VCB, BVH, CTG, MSN,… là tác nhân khiến VN – Index không thể tăng điểm mạnh hơn.
Phiên giao dịch hôm nay, VN – Index tiếp tục thiết lập kỷ lục mới về thanh khoản khi khối lượng giao dịch đạt 213 triệu đơn vị ( chưa kể giao dịch thỏa thuận ). Cùng với đó, khối ngoại sau 2 phiên mua ròng đầu tuần thì hôm nay đã bán ròng 21 tỷ trên HOSE , tuy nhiên đây chỉ là phiên bán ròng thứ 8, chiếm 25% tổng số các phiên đã giao dịch từ đầu năm. Thanh khoản tiếp tục tăng cao và khối ngoại bán ròng phiên giao dịch hôm nay đã là điều đáng lo ngại? Quan sát diễn biến trong phiên, tôi thấy dù đối mặt với lực chốt lời khá mạnh của nhà đầu tư bán ra, dòng tiền mua vào vẫn khá tốt, và tôi cho rằng thị trường cần những phiên điều chỉnh như vậy để tiếp tục thu hút thêm dòng tiền đầu tư mới, tạo đà để đi lên bền vững . Tôi tiếp tục duy trì danh mục của mình với kỳ vọng sẽ hiện thực hóa lợi nhuận ở mức giá tốt hơn.   
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 23/02/2017
Call Now Button