Lực bán mạnh dần vào cuối phiên, VN – Index đóng cửa giảm điểm mạnh nhất trong ngày
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 4.26 điểm (-0,59%) xuống 719.26 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.84 điểm (-0.92%), xuống 90.54 điểm.
Lực bán mạnh dần vào cuối phiên, VN – Index đóng cửa giảm điểm mạnh nhất trong ngày:
Phiên giao dịch ngày 28.03.2017 thị trường đã mở cửa với sắc xanh, tuy nhiên niềm vui này không duy trì được lâu khi áp lực bán mạnh dần lên để rồi VN – Index chốt phiên với gam màu buồn. Diễn biến trong phiên trước đó tưởng chừng như ủng hộ cho một ngày tăng điểm tiếp theo khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, SAB, VJC,… hay nhóm cổ phiếu ngân hàng VCB, CTG, BID,… đều tăng giá để duy trì đà tăng điểm cho thị trường. Mặc dù vậy, từ cuối thời gian giao dịch buổi sáng đến đầu thời gian giao dịch buổi chiều, áp lực bán lên thị trường mạnh dần lên, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn hay nhóm cổ phiếu ngân hàng đều không còn giữ được sắc xanh, hệ quả cả thị trường đã bị ảnh hưởng theo khi không còn trụ đỡ, để rồi áp lực bán ngày càng mạnh về cuối phiên đã khiến VN – Index chốt phiên với mức giảm điểm mạnh nhất trong ngày. Thống kê cho thấy, sắc xanh của 10 cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất đến VN – Index hôm nay như: ROS, REE, VJC, HSG,… đóng góp cho VN – Index chưa đến 1 điểm tăng (0.74 điểm). Trong khi đó, 10 cổ phiếu có ảnh hưởng lớn lên VN – Index nhưng theo chiều ngược lại như: MSN, VNM, VCB, BID, CTG,… lại làmVN – Index giảm đến 3.77 điểm. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến VN – Index không thể hưởng niềm vui tăng điểm ngày hôm nay. Trong gam màu buồn đó của thị trường, vẫn có một số cổ phiếu cơ bản có giao dịch tích cực như: DHG, HSG,REE,… khi đều chốt phiên tăng điểm.
Phiên giao dịch ngày hôm nay đã có 186.6 triệu cổ phiếu được khớp lệnh (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng với giá trị giao dịch hơn 3,100 tỷ đồng. Thanh khoản phiên giao dịch theo đó giảm 10% so với phiên giao dịch hôm qua, và tính trung bình phiên 2 ngày giao dịch đầu tuần này đã giảm một chút là 0.67% so với trung bình phiên tuần trước đó. Một thống kê đáng chú ý khác là nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua ròng trên cả 2 sàn, với HOSE là phiên thứ 7 liên tiếp để đẩy tổng mua ròng trên HOSE lên 1,165 tỷ đồng. Các số liệu trên cho thấy áp lực bán lên thị trường vẫn khá mạnh mặc dù nhà đầu tư nước ngoài vẫn miệt mài mua ròng.
Như vậy, sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp để vượt đỉnh cũ, VN – Index đã điều chỉnh trong phiên giao dịch hôm nay. Theo tôi, việc thị trường điều chỉnh là cần thiết để nhà đầu tư nội cũng như dòng tiền của khối ngoại cân nhắc tìm đến các cổ phiếu có mức điều chỉnh về vùng giá hợp lý. Có sự điều chỉnh tích lũy, thị trường mới có thể đi lên bền vững. Tôi vẫn duy trì danh mục hiện tại và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới trong các phiên giao dịch tiếp theo.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 29/03/2017
Call Now Button