Gặp trở ngại trên hành trình vượt đỉnh, VN – Index chốt phiên chỉ còn tăng nhẹ

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 0.68 điểm (+0.09%) lên 724.99 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.26 điểm (-0.29%), về 89.90 điểm.

Gặp trở ngại trên hành trình vượt đỉnh, VN – Index chốt phiên chỉ còn tăng nhẹ Tiếp đà tăng của phiên giao dịch trước, ngày 11.05.2017 thị trường khá hứng khởi trong thời gian giao dịch buổi sáng và đầu thời gian giao dịch buổi chiều, có lúc VN – Index đã đạt mức 726.82 điểm vào đầu thời gian giao dịch buổi chiều ( tăng 2.51 điểm so với thời điểm đóng cửa ngày hôm trước). Tưởng chừng như sắc xanh này sẽ được duy trì đến hết ngày thì cũng như phiên giao dịch trước đó, lực bán mạnh dần lên về cuối phiên làm bên mua có phần bối rối khiến cho sắc xanh của VN – Index có phần gượng gạo khi nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng lớn, chỉ còn tăng nhẹ 0.68 điểm. Với việc VN – Index chỉ tăng nhẹ thì điều không khiến tôi ngạc nhiên là nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng lớn, cụ thể là 30 cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30 Index giao dịch khá cân bằng, thống kê cho thấy có 14/30 cổ phiếu tăng giá trong khi cũng có 12/30 cổ phiếu giảm giá. Điểm sáng cho phiên giao dịch hôm nay? Có thể kể đến giao dịch ấn tượng của nhóm cổ phiếu cao su tự nhiên hay sắc xanh được duy trì ở nhóm cổ phiếu chứng khoán, mặc dù vậy gương mặt nổi bật của ngày hôm nay tôi muốn nói đến là PLX. Cổ phiếu này có các số liệu liên quan đáng chú ý là tăng giá khá ấn tượng (tăng 1,500 đồng/cổ phiếu tương ứng với mức tăng 3.2%) và đóng góp vào VN – Index nhiều nhất với 0.71 điểm tăng. Đồng thời, đây cũng là gương mặt được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhiều nhất với giá trị 76.7 tỷ đồng, gần gấp đôi so với cổ phiếu được mua ròng nhiều tiếp theo là VNM ( giá trị mua ròng 39.6 tỷ đồng).

Thanh khoản trong phiên giao dịch hôm nay đạt 184.4 triệu cổ phiếu, giảm 10.92% so với phiên giao dịch trước đó, tuy nhiên tính chung giá trị bình quân tuần này cũng đã tăng 9.49% so với khối lượng khớp bình quân của tuần trước. Ở thống kê khác, với việc mua ròng vượt trội PLX, VNM như đã nói ở trên cùng các cổ phiếu khác như VCB, VJC, HPG,…, nhà đầu tư nước ngoài phiên giao dịch này đã mua ròng 142.3 tỷ đồng.

Như vậy, tính cả phiên giao dịch hôm nay, thị trường đã tăng 3 phiên liên tục và vẫn tiếp tục trên hành trình vượt đỉnh 731 điểm thiết lập ngày 11/04/2017. Tuy nhiên, có thể thấy gian nan vẫn ở phía trước khi áp lực bán luôn rình rập vào cuối phiên. Điều gì sẽ nâng đỡ để thị trường tiếp bước? Như các phân tích trước đây, tôi cho rằng vẫn có 2 cơ sở để tin tưởng  là dòng tiền từ nhà đầu tư trong nước vẫn hiện diện tốt ở thị trường bên cạnh xu thế mua ròng còn tiếp diễn ở nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, tôi duy trì danh mục hiện tại với kỳ vọng sẽ bán chốt lời ở các mức giá tốt hơn.

-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                  

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 12/05/2017
Call Now Button