VNM nâng đỡ, VN – Index tạm thoát khỏi sự lình xình khó chịu
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.17 điểm (+0.30%) lên 727.20 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.63 điểm (+0.69%), lên 91.91 điểm.
VNM nâng đỡ, VN – Index tạm thoát khỏi sự lình xình khó chịu:
VN – Index đã tạm thoát khỏi sự giằng co với phiên tăng điểm ngày 17.05.2017. Thực tế, sự tăng điểm này cũng không dễ dàng khi đầu phiên giao dịch, thị trường còn khá “uể oải” với việc kết thúc thời gian khớp lệnh ATO, VN – Index giảm 1.02 điểm. Sau đó là khoảng thời gian giao dịch giằng co, thị trường khá lưỡng lự trong việc tăng và giảm. Tuy nhiên, trong sự giằng co, đã có một gương mặt khẳng định được vị thế của mình để dẫn dắt VN – Index đó là VNM. Cổ phiếu này góp công đầu cho ngày tăng điểm hôm nay khi chốt phiên ở mức giá 147,000 đồng/cổ phiếu(+2.4%), đóng góp toàn bộ cho mức tăng cuối ngày của VN – Index là 2.17 điểm. Sự đóng góp của VNM  còn hơn cả ảnh hưởng của 10 cổ phiếu khiến VN – Index giảm điểm, khi thống kê cho thấy 10 cổ phiếu như: SAB, GAS, VIC,… giảm giá cũng chỉ làm VN – Index giảm 1.46 điểm.
Thanh khoản phiên giao dịch hôm nay cũng đã bình thường trở lại. Thống kê cho thấy, khối lượng khớp lệnh đạt 198.2 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm 30.18% so với phiên giao dịch trước đó, tuy nhiên trung bình phiên trong tuần vẫn đạt mức khá cao 235.7 triệu cổ phiếu, tăng 20.7% so với khối lượng khớp lệnh bình quân của tuần trước. Nhà đầu tư nước ngoài  phiên giao dịch này đã mua ròng trở lại với giá trị 105.7 tỷ đồng trong đó mua ròng nhiều nhất VNM (73.2 tỷ đồng), PLX (23.3 tỷ đồng),… trong khi bán ròng nhiều nhất SBV (38.4 tỷ), ROS (27.2 tỷ đồng),…
Sau phiên bùng nổ về thanh khoản trước đó nhưng không có sự gia tăng về điểm số, phiên giao dịch hôm nay thanh khoản đã bình thường trở lại thì VN – Index đã tạm thoát khỏi sự lình xình. Sự lên tiếng đúng lúc của các cổ phiếu dẫn dắt với công đầu thuộc về VNM đã mang lại những hy vọng mới cho thị trường. Tất nhiên, chúng ta còn cần thêm sự đồng thuận nhiều hơn đến từ các nhóm cổ phiếu để tiếp tục nâng đỡ thị trường. Đỉnh cũ 731 điểm đã ở rất gần rồi, chúng ta cùng chờ xem VN – Index có chinh phục được vùng đỉnh cũ này? Với danh mục của mình, tôi chưa có thêm quyết định mua bán mới.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
                                             

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 18/05/2017
Call Now Button