Thị trường bùng nổ về điểm số, nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Dầu khí góp  công đầu

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 10.28 điểm (+1.40%) lên 744.10 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.53 điểm (+0.58%), lên 92.71 điểm.
Thị trường bùng nổ về điểm số, nhóm cổ phiếu ngân hàng, Dầu khí góp công đầu:
Trái ngược hoàn toàn với những lo lắng của nhà đầu tư về việc chỉ số VN – Index vượt đỉnh cũ quanh 731 điểm, khi cho rằng chỉ số này đã lên cao. Bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay, bên mua áp đảo bên bán ngay từ đầu giờ giao dịch, kết thúc phiên ATO chỉ số VN – Index bật tăng 4.81 và tạo một “gap” khá rộng so với phiên giao dịch trước đó. Đã lâu rồi tôi mới được chứng kiến một phiên giao dịch ngoạn mục như ngày hôm nay (tăng mạnh nhất trong 6 tháng gần đây), thị trường tăng trưởng ngoạn mục cả về điểm số và duy trì thanh khoản ở mức cao. Đóng góp công đầu vào sự tăng trưởng đó là nhóm cổ phiếu Ngân hàng, trong đó có 7/10 cổ phiếu tăng trên 2% và chỉ có 1 cổ phiếu giảm điểm. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng bật tăng mạnh trong ngày hôm nay đến từ kỳ vọng của nhà đầu tư về việc dự thảo Nghị quyết về xử lý nợ xấu được trình lên Quốc hội. Theo đó, trong Nghị quyết mới này, với các cơ chế mang tính thực tế và quyết liệt, nếu được thông qua sẽ giúp đẩy nhanh quá trình xử lý nợ xấu, giải phóng lượng vốn khổng lồ lên tới hơn 600,000 tỷ đồng kẹt trong nợ xấu và tiềm ẩn thành nợ xấu. Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu Dầu khí cũng đóng vai trò tích cực khi bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay nhóm này được hỗ trợ từ thông tin giá dầu, giá dầu vượt ngưỡng 50 USD/ thùng lần đầu tiên trong vòng 1 tháng.
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay tăng mạnh so với phiên giao dịch cuối tuần trước, đạt 239.4 triệu cổ phiếu trên HOSE (không tính giao dịch thỏa thuận), tương ứng tăng 16.2%. Tuy vậy, nếu so sánh với khối lượng khớp lệnh bình quân phiên của tuần trước, khối lượng khớp lệnh của ngày hôm nay chỉ tăng 6.79%. Dường như nhà đầu tư đang quen dần với những phiên khớp lệnh có khối lượng trên 200 triệu cổ phiếu/ phiên với giá trị giao dịch trên 5,000 tỷ đồng. Bên cạnh giao dịch của khối nội, nhóm nhà đầu tư nước ngoài hôm nay cũng có một phiên mua ròng mạnh  khi giá trị mua ròng đạt 467.3 tỷ trên HOSE.
Thị trường tăng điểm mạnh có là điều đáng ngại? Quan sát thị trường chúng ta dễ nhận thấy áp lực chốt lời mạnh mẽ đến trong phiên giao dịch buổi chiều ngày hôm nay, nhất là lực bán lớn lên nhóm cổ phiếu tăng nóng thời gian qua. Tôi cho rằng việc nhà đầu tư chốt lời ngày hôm nay là điều dễ hiểu, khi nhiều cổ phiếu đã tăng  mạnh trong khoảng thời gian khá dài. Điều quan trọng hơn có thể thấy là dòng tiền của cả khối nội và khối ngoại vẫn đang gia tăng mạnh mẽ vào thị trường, đó chính là lực đỡ cho thị trường tiếp tục tăng điểm. Chính vì vậy, tôi quyết định giữ nguyên danh mục hiện tại và tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư mới khi thị trường điều chỉnh.
-“Đặng Đình Tú– tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                  
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 23/05/2017
Call Now Button