Áp lực bán vào cuối phiên khiến thị trường giảm điểm, nhà đầu tư trông đợi điều gì?
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm -3.17 điểm (-0,43%) về 740.93 điểm; chỉ số HNX – Index giảm -0.82 điểm (-0.88%), về 91.90 điểm.
Áp lực bán vào cuối phiên khiến thị trường giảm điểm, nhà đầu tư trông đợi điều gì?
Sau phiên giao dịch khởi sắc đầu tuần dường như tâm lý chờ đợi đã bao phủ lên thị trường trong hầu hết thời gian giao dịch ngày hôm nay, hầu hết thời gian giao dịch trong sự giằng co. Có lẽ nhà đầu tư chưa thực sự tin vào phiên giao dịch bùng nổ ngoạn mục về điểm số trước đó, vậy nhà đầu tư chờ đợi điều gì? Đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu kỳ vọng bán được giá cao ngược lại những người đã chốt lời muốn mua giá thấp. Trái ngược hẳn với giao dịch phiên đầu tuần, các cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò chính thì ngày hôm nay nhóm cổ phiếu thị giá nhỏ lại đóng vai trò chính. Chúng ta có thể dễ nhận thấy điều này qua khối lượng và giá trị giao dịch ngày hôm nay, khối lượng giao dịch ngày hôm nay tăng mạnh so với ba phiên giao dịch trước đó xong giá trị giao dịch lại giảm mạnh.
Khối lượng khớp lệnh trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay tăng 8.5% so với phiên giao dịch trước đó, đạt 259.8 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận). Tuy vậy, giá trị giao dịch lại giảm so với giá trị giao dịch phiên giao dịch đầu tuần trên HOSE, giá trị giao dịch đạt 4,433.2 tỷ đồng (không tính giao dịch thỏa thuận) tương ứng giảm 13.69%. Điều này cho thấy khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay tăng chủ yếu đến từ khối lượng khớp lệnh của nhóm cổ phếu thị giá nhỏ. Điển hình là cổ phiếu HQC có khối lượng khớp lệnh gấp 4.15 lần khối lượng khớp lệnh bình quân 10 phiên trước đó và chiếm 25.46% tổng khối lượng khớp lệnh của HOSE. Thống kê giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 123.27 tỷ trên HOSE, tập trung chính vào các mã như VNM (58.9 tỷ), PLX (46.5 tỷ), BID (37.7 tỷ) …
Như vậy, qua thống kê trên cho thấy dòng tiền giao dịch suy giảm trong ngày hôm nay chủ yếu đến từ tâm lý chờ đợi của nhà đầu tư. Tuy nhiên, điều đáng chú ý trong phiên giao dịch ngày hôm nay là áp lực bán tăng mạnh vào cuối phiên giao dịch buổi chiều đã khiến các chỉ số trên thị trường giảm điểm. Điều này phản ánh tâm lý của bên bán phần nào dần mất kiên nhẫn khi hầu hết thời gian trước đó giao dịch trong trạng thái giằng co. Điều này có thể sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tới và gây áp lực lên thị trường, tuy nhiên tôi tin rằng áp lực này chỉ là ngắn hạn, vì vậy tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư mới khi thị trường điều chỉnh. Bên cạnh đó tôi đã quyết định chốt lời cổ phiếu MWG – Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HOSE) do đã đạt giá mục tiêu đề ra.
-“Đặng Đình Tú– tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                  

 

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 24/05/2017
Call Now Button