Đứng vững trước áp lực chốt lời, VN – Index khởi đầu tuần mới thuận lợi với kết phiên tăng điểm

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.84 điểm (+0.38%) lên 746.25 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.12 điểm (+0.13%), lên 93.81 điểm.
Đứng vững trước áp lực chốt lời, VN – Index khởi đầu tuần mới thuận lợi với kết phiên tăng điểm:
Đà tăng điểm của VN – Index từ phiên giao dịch cuối tuần trước được tiếp tục trong ngày giao dịch đầu tiên của tuần mới 29.05.2017. Trong thời gian giao dịch của ngày, đã có lúc thị trường giao dịch rất hưng phấn để đẩy VN – Index lên mức cao nhất trong ngày lên 748.06 điểm (+0.63%). Tuy nhiên, cũng giống như kịch bản quen thuộc từ các phiên trước, thị trường hưng phấn lại như chất xúc tác để kích thích lực bán chốt lời luôn chầu chực. Hệ quả, dù vẫn chốt phiên tăng điểm nhưng VN – Index chỉ còn tăng 2.84 điểm (0.38%) để khép lại ngày giao dịch ở 746.25 điểm. Điểm sáng trong phiên là giao dịch của nhóm cổ phiếu thép với đầu tàu HSG – cổ phiếu này có ngày giao dịch cực sôi động cả về thanh khoản ( tăng 176% so với bình quân 10 phiên giao dịch gần nhất ) cũng như về giá cả ( tăng trần lên mức giá 31,850 đồng/cổ phiếu và dư mua hơn 1 triệu cổ phiếu). Các cổ phiếu cùng ngành khác cũng đều đóng cửa với sắc xanh: HPG (+2.1%), NKG (+4.7),… Ngược lại, nhóm cổ phiếu tăng mạnh trong các phiên trước như ngân hàng, chứng khoán đều có điều chỉnh, chỉ còn CTG giữ được sắc xanh. Chính CTG và hai đại diện lớn khác là PLX, GAS đã đóng góp nhiều cho ngày tăng điểm hôm nay khi thống kê cho thấy bộ ba này đã đóng góp cho VN – Index 3.05 điểm tăng.
Giao dịch nhộn nhịp vào cuối phiên mà cụ thể là lực bán chốt lời đã giúp cải thiện mạnh thanh khoản trên HOSE. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh đạt 238.3 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận). tăng đến 30.58% so với khối lượng khớp của ngày trước đó và cũng tăng 11.05% so với khối lượng khớp bình quân phiên của tuần trước. Bên cạnh đó, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 142.7 tỷ đồng, trong đó mua ròng vượt trội cổ phiếu ROS với giá trị mua ròng 115.1 tỷ đồng – đóng góp hơn 80% giá trị mua ròng của nhóm nhà đầu tư nước ngoài.
Như vậy, VN – Index vẫn thể hiện được sự vững vàng của mình dù đối mặt với áp lực bán chốt lời quen thuộc khi tăng điểm. Theo quan sát của tôi, thị trường vẫn đang vận hành tích cực với dòng tiền luân chuyển khá hài hòa giữa các nhóm ngành, nhóm cổ phiếu tăng khá điều chỉnh, nhóm cổ phiếu tích lũy đủ chưa tăng hoặc tăng ít sẽ trỗi dậy để nâng đỡ thị trường. Tuy nhiên, cũng từ giao dịch của ngày đầu tuần, tôi nhận thấy thị trường dường như cũng chưa sẵn sàng quá bùng nổ bởi để tăng tiếp cần vượt qua được áp lực bán chốt lời cuối phiên luôn chực chờ. Vì vậy, sự giằng co có thể còn tiếp diễn cho đến khi mặt bằng giá mới được thiết lập xong. Theo đó, tôi cũng chưa có thêm quyết định mới cho ngày hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung– trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                   
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 30/05/2017
Call Now Button