VN – Index mất mốc 740 điểm trong ngày thị trường “đỏ lửa”

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 8.04 điểm (-1.08%) về 738.21 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.57 điểm (-0.60%), xuống 93.24 điểm.

VN – Index mất mốc 740 điểm trong ngày thị trường “đỏ lửa”: “Bão táp” – có thể nói như vậy về phiên giao dịch ngày 30.05.2017. Sắc xanh của VN – Index le lói chút ít vào đầu ngày giao dịch từ hiệu ứng tăng điểm hôm trước, nhưng niềm vui này không tồn tại được lâu bởi sự áp đảo của bên bán đã khiến chỉ số giảm điểm. Sau đó là khoảng thời gian thị trường chịu áp lực giảm điểm ngày càng lớn, và mặc dù đã cố gắng gượng dậy với một chút sắc xanh vào giữa thời gian giao dịch buổi sáng, thị trường ngày hôm nay vẫn không cưỡng lại được lực bán ngày càng mạnh vào cuối phiên. Theo đó, VN – Index đã khép lại ngày giao dịch bão táp của mình với mức giảm mạnh nhất trong ngày 8.04 điểm (-1.08%) để về 738.21 điểm. Trong gam màu buồn đó, không ngạc nhiên khi sắc xanh yếu ớt của PLX, SAB, ROS,… là không đủ để bù đắp cho sự áp đảo của các cổ phiếu giảm điểm. Thống kê cho thấy, 4 cổ phiếu VNM, GAS, CTG, BID giảm giá mạnh đã khiến VN – Index mất đến 4.26 điểm.

Cũng giống như ngày giao dịch trước đó, lực bán chốt lời mạnh vào cuối phiên đã giúp thanh khoản được duy trì ở mức cao. Khối lượng khớp lệnh trên HOSE hôm nay đạt 243.9 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận). So với phiên giao dịch đầu tuần, thanh khoản đã tăng chút ít 2.32%, đồng thời cũng tăng 13.63% so với khối lượng khớp bình quân phiên của tuần trước. Bên cạnh đó, nhà đầu tư nước ngoài phiên giao dịch này cũng mua ròng trên cả 2 sàn. Trên HOSE, nhóm nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 69.5 tỷ đồng trong đó chủ yếu mua ròng TCD (43.8 tỷ đồng), HPG (20 tỷ đồng). Còn trên HNX, sự vượt trội về giá trị mua ròng của SHB (21.3 tỷ đồng) đã đóng góp chủ yếu cho tổng giá trị mua ròng trên HNX là 26.1 tỷ đồng.

VN – Index đã mất mốc quan trọng 740 điểm trong phiên giao dịch hôm nay. Hậu quả để lại không chỉ là một phiên giảm điểm mạnh mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của nhà đầu tư. Bên mua có phần chùn bước trước bên bán quá mạnh và áp lực bán này có thể đến phần nào từ yêu cầu giảm bớt áp lực margin hiện đang ở mức cao khi VN – Index đã vượt đỉnh 9 năm. Chúng ta hy vọng thị trường sẽ vượt qua được áp lực margin và hành động chốt lời của nhà tư để ổn định trở lại. Về phần mình, tôi tiếp tục quan sát thị trường để có hành động hợp lý cho danh mục của mình.

-“Nguyễn Việt Trung– trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                                   

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 31/05/2017
Call Now Button