Áp lực chốt lời không ngăn được dòng tiền bắt đáy, VN – Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng?

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.58 điểm (-0.08%) xuống 767.41 điểm; chỉ số HNX – Index giảm -1.12 điểm (-1.12%) về  98.68 điểm.
Áp lực chốt lời không ngăn được dòng tiền bắt đáy, VN – Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng? Dường như thông tin MSCI giữ nguyên xếp hạng với thị trường chứng khoán Việt nam đã ngay lập tức tác động đến tâm lý nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Thời gian vừa qua câu chuyện nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nhắc đến nhiều với kỳ vọng nếu thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng sẽ thu hút thêm lượng vốn lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên chúng ta cũng biết rằng, chuyện nâng hạng thị trường không phải là chuyện ngày một ngày hai có thể làm được, để làm được điều này trước mắt chúng ta còn nhiều việc phải làm. Bên cạnh đó còn một thông tin trong nước cũng quan trọng không kém liên quan đến ngành ngân hàng là Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết xử lý nợ xấu, áp dụng từ 15.08.2017. Qua nghị quyết này, chúng ta kỳ vọng rất nhiều vào việc giải quyết nợ xấu còn tồn đọng và giải phóng một lượng tiền lớn đang bị “kẹp” trong nợ xấu. Nhóm ngân hàng sẽ được hưởng lợi đầu tiên, chính vì vậy mà nhóm này luôn là tâm điểm thu hút dòng tiền thời gian vừa qua, vậy tại sao hôm nay nhóm ngân hàng lại là nhân tố chính khiến thị trường giảm điểm? Có lẽ do chiến lược “mua khi có tin đồn”, khi tin chính thức ra là lúc chốt lời. Điều này có thực sự đúng trong hoàn cảnh hiện tại, khi nghị quyết xử lý nợ xấu sẽ giúp cho nhóm ngân hàng giải quyết được “cục máu đông” của ngành. Để làm sáng tỏ điều này chắc chắn sẽ còn tốn nhiều giấy mực.
Trở lại giao dịch của thị trường ngày hôm nay ta thấy áp lực bán mạnh ngay từ đầu phiên đã khiến cho thị trường hoàn toàn chìm trong sắc đỏ, đã có thời điểm chỉ số VN – Index giảm xuống dưới 760 điểm. Tuy nhiên, lượng cầu bắt đáy diễn ra mạnh mẽ, nhất là thời điểm cuối ngày giao dịch đã giúp cho chỉ số này chỉ giảm nhẹ thời điểm kết thúc phiên ATC. Cũng chính áp lực bán và lượng cầu bắt đáy đã giúp cho thanh khoản của HOSE ngày hôm nay tăng mạnh trở lại lên 192.9 triệu cổ phiếu, tăng 11.31% so với khối lượng giao dịch ngày hôm qua. Bên cạnh đó nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiêp tục mua ròng 66.7 tỷ đồng trên HOSE trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
Như vậy, áp lực chốt lời đã không ngăn được dòng tiền bắt đáy, mà ngược lại sự giảm điểm đã kích thích cho dòng tiền của khối nội giải ngân mạnh hơn vào thị trường. Điều này  cho thấy rằng tâm lý của nhà đầu tư khá vững trước sự giảm điểm ngày hôm nay, đồng thời củng cố thêm sự tin tưởng  xu hướng tăng của thị trường còn tiếp diễn. Tôi cũng tham gia vào việc bắt đáy trong phiên giao dịch ngày hôm nay và dành một phần danh mục của mình giải ngân vào cổ phiếu CAV – Công ty cổ phần Dây Cáp Điện Việt Nam (HOSE). 

-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-                                                 
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 22/06/2017
Call Now Button