Trở lại và vượt qua mốc 770 điểm, VN – Index có tiếp tục tăng điểm trong ngày chốt NAV của các quỹ quý II/2017?
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.71 điểm (+0.35%) lên 771.75 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.45 điểm (+0.45%) lên 98.80 điểm.
Trở lại và vượt qua mốc 770 điểm, VN – Index có tiếp tục tăng điểm trong ngày chốt NAV của các quỹ quý II/2017?:
Tiếp đà hưng phấn từ phiên giao dịch trước, sự hứng khởi đã đến ngay đầu ngày giao dịch 29.06.2017. Sắc xanh chiếm ưu thế trên HOSE và sự tăng điểm của VN – Index được duy trì đến hết thời gian giao dịch. Thị trường trong ngày đã diễn biến ra sao? Theo quan sát của tôi, thời điểm thị trường hưng phấn nhất là khoảng cuối thời gian giao dịch buổi sáng, đầu thời gian giao dịch buổi chiều. Chỉ số được đẩy lên mạnh nhất ở 773.08 điểm (+0.53%). Tuy nhiên, sự tăng điểm khá ấn tượng này không giữ được lâu, bởi gần cuối giờ giao dịch, thị trường đột nhiên chùng xuống. Thời điểm này, chỉ số chỉ còn tăng chưa đến 1 điểm, và sự e ngại về một phiên giảm điểm đã le lói xuất hiện, nhưng rất may sau đó lực mua vào tốt đã giúp thị trường chốt phiên vẫn vượt qua được mốc 770 điểm. Các cổ phiếu vốn hóa lớn góp phần quan trọng vào phiên tăng điểm này của VN – Index. Thống kê cho thấy, giao dịch tích cực của PLX, BID, MSN, HPG, VCB, VJC đã bù lại cho sự giảm giá của VNM và SAB – hai cổ phiếu này đã làm VN – Index giảm 1.74 điểm. Ngoài ra, các cổ phiếu cơ bản cũng thu hút được dòng tiền khá mạnh. VCS, HBC, CVT, LIX, NET,… tăng giá ấn tượng để đóng góp vào gam màu xanh của thị trường trong ngày.
Tâm lý thoải mái hơn trong giao dịch cũng giúp cho nhà đầu tư tự tin giải ngân hơn, vì vậy thanh khoản cũng đã tăng trở lại. Thống kê cho thấy, khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch hôm nay đạt 196.6 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng tương ứng 7.08% so với khối lượng khớp ngày hôm trước. Trong khi đó, nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn có hành động quen thuộc là mua ròng. Ngày hôm nay, nhóm này mua ròng 101.6 tỷ đồng. Các cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất là HPG (16.8 tỷ đồng), KDC (14 tỷ đồng), SAB (13.4 tỷ đồng), GAS (11.4 tỷ đồng),… Ở chiều ngược lại, NVL (9.5 tỷ đồng), VNM (8.2 tỷ đồng),… là những cổ phiếu đứng đầu về giá trị bán ròng. 
Như vậy, VN – Index đã có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp để trở lại và vượt qua mốc 770 điểm. Đà tăng này có tiếp diễn trong ngày giao dịch cuối cùng của tháng 06.2017 – ngày chốt NAV của các quỹ trong quý II/2017? Trở lại một chút với thời điểm tương tự chốt NAV của quý I/2017, VN – Index kết phiên giảm điểm mặc dù tăng khá ấn tượng trong phiên. Thêm vào đó, lượng cổ phiếu mua vào trong phiên giảm điểm hai ngày trước cũng sẽ về giao dịch, có thể tạo áp lực chốt lời nhất định tới thị trường. Kịch bản nào sẽ diễn ra? Tăng đầu phiên điều chỉnh cuối phiên hay có bất ngờ khác dành cho nhà đầu tư? Phiên giao dịch ngày cuối tuần do đó thật đáng chờ đợi. Với danh mục đầu tư của mình, tôi chưa có thêm quyết định mua bán mới.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-                         

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 30/06/2017
Call Now Button