Mặc dù đã có sự hồi phục nhưng tâm lý thân trọng vẫn bao trùm thị trường.
Tóm tắt thị trường:
Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 5.20 điểm (+0.63%) lên 825.24 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.44 điểm (+0.42%) lên 106.69 điểm.

Mặc dù đã có sự hồi phục nhưng tâm lý thân trọng vẫn bao trùm thị trường: Sau phiên mở cửa đầu tuần ngập trong sắc đỏ trên cả 3 sàn, trong phiên hôm nay, ngay từ phiên giao dịch buổi sáng, sắc xanh đã quay trở lại, bắt đầu từ sàn HOSE. Nhờ lực đỡ từ cổ phiếu ROS tiếp tục chạm trần kết hợp với lực đẩy từ các mã trong nhóm large cap như HPG, MWG, VCB, VNM, GAS mà VN-Index đã tự tin chiếm lại mốc 820 điểm. Kết thúc phiên sáng, VN-Index quay lại mức 822.50 điểm, tăng 0.30%. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ vẫn đeo bám HNX-Index khi chỉ số này lùi về 106.06 điểm, tương đương mức giảm 0.17%. Trên sàn Upcom, sắc xanh cũng không trụ được hết phiên sáng. Có thể thấy, mặc dù thị trường đã có sự hồi phục, nhưng rõ ràng, tâm lý thận trọng vẫn đang bao trùm. Sự giằng co tiếp tục xuất hiện trong khi khối lượng chỉ duy trì ở mức khá.

Cũng trong phiên sáng nay, khối lượng mua thỏa thuận khủng đến từ khối ngoại, với khoảng 18 triệu cổ phiếu, tương đương gần 2,700 tỷ đồng với mã VNM, đã ngay lập tức đẩy thanh khoản sàn HOSE lên gần chạm mức 4,000 tỷ đồng.

Trong phiên chiều, thị trường đã khởi sắc hơn. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa ở mức 825.24 điểm, tăng 5.20 điểm sau khi mất gần 7 điểm trong phiên hôm qua. HNX-Index cũng kết phiên với sắc xanh, tăng nhẹ ở mức 0.42%. Một điều đáng lưu ý, mặc dù thanh khoản trên HOSE hôm nay thấp hơn hôm qua nhưng tổng giá trị giao dịch lại tăng mạnh, trong đó, thị trường đón nhận lượng giao dịch với khối lượng rất lớn đến từ MSN, MBB và NVL. Rõ ràng, thị trường chung đang bị ảnh hưởng chính bởi các mã trụ, và điều này dẫn đến sự phân hóa là điều không tránh khỏi. Trong khi, GAS tăng 1,600 đồng, BHN tăng 6,900 đồng, PGS tăng 400 đồng, bên cạnh các mã vốn hóa lớn cũng tăng như HPG, VIC, VNM,… thì VPB, BID, PLX, BVH, …, cũng là các cổ phiếu large cap lại không ghi nhận được một phiên tăng điểm. Có thể thấy, tại thời điểm này, khi báo cáo quý III của các doanh nghiệp đã được công bố gần hết và kết quả kinh doanh đã và đang ảnh hưởng đến quyết định đầu tư thì các cổ phiếu nào còn trụ được là các cổ phiếu khỏe mà nhà đầu tư nên lưu tâm.

Tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, sự phân hóa cũng đang diễn ra. Trong khi, HAR bất ngờ tăng trở lại lên 11,600 đồng/ cổ phiếu thì HAI lại tiếp tục chạm sàn.

Ở trạng thái mà thị trường tiếp tục giao dịch giằng co, và khả năng hồi phục của thị trường tiếp tục bị nghi ngờ thì một lựa chọn sai lầm sẽ phải trả giá rất đắt. Đây cũng là thời điểm diễn ra kỳ họp quốc hội khóa XIV với nhiều nội dung quan trọng. Và tâm lý chung của thị trường thời điểm này là điều chỉnh để nghe ngóng tình hình. Do đó, ở vị thế là một nhà đầu tư, tôi nhận định bên cạnh việc thận trọng trong theo dõi thị trường thì đây cũng là một cơ hội tốt để cơ cấu danh mục, đặc biệt là giải ngân ở các mã có kết quả và triển vọng kinh doanh tốt.

Vũ Lan Phương – phuongvl@vietinbanksc.com.vn

Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm,
Để theo dõi Bản tin và Danh mục khuyến nghị trên Mobile, Quý nhà đầu tư vui lòng cài đặt App VNStocks theo đường dẫn sau:
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroid, vui lòng vào đường dẫn sau:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.cts.stockboard
– Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, vui lòng vào App Store để tải “VNStocks”
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 24/10/2017
Call Now Button