Đã trở thành một thông lệ tốt đẹp, hàng năm, các CBNV Công ty Chứng Khoán Công Thương lại cùng nhau tham dự một hành trình đầy ý nghĩa, hành trình về với các “địa chỉ đỏ” để dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thuận theo truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Trong 3 ngày từ 17/8/2018 – 19/8/2018, đoàn đã ghé thăm, dâng hương tại hang Tám Cô, Nghĩa trang Trường Sơn, Thành Cổ Quảng Trị, Ngã Ba Đồng Lộc, Nghĩa Trang Đường 9, thăm mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp và Làng Sen quê Bác.

Sau hơn 10 tiếng đồng hồ di chuyển, đoàn đã đến với tỉnh Quảng Trị, khác với thời tiết mưa bão của Hà Nội, dải đất miền Trung chào đón chúng tôi bằng những ngày nắng đẹp. Ngày đầu tiên đoàn đã ghé thăm và dâng hương tại hang Tám Cô,  nghĩa trang Trường Sơn – nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 10.200 mộ anh hùng, liệt sĩ, đã chiến đấu, hy sinh và nằm lại trên mảnh đất giàu truyền thống anh hùng.

 

 

Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Thành Cổ Quảng Trị

Không chỉ đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ mà các thành viên đoàn còn được nghe về những năm tháng đầy đau thương của dân tộc, sự hi sinh, mất mát của những thế hệ trẻ tuổi thời ấy, bức thư cuối của liệt sĩ Lê Văn Huỳnh gửi về cho mẹ và người vợ trẻ trước lúc hi sinh, hay câu chuyện về sự hy sinh của 10 cô gái tại Ngã Ba Đồng Lộc khiến cho các thành viên trong đoàn không khỏi nghẹn ngào.
 

 Đoàn thực hiện lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Đường 9

Ngày cuối trong chuyến hành trình đoàn có dịp tới viếng thăm nơi yên nghỉ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đảo Yến – Vũng Chùa yên bình giữa bầu trời thu tháng 8, khiến mỗi thành viên có những phút giây thảnh thơi, nhẹ lòng, bỏ lại những ồn ào nơi phố thị.

 Cả đoàn dâng lên Đại tướng những nén nhanh thơm để bày tỏ lòng thành kính

Địa điểm cuối cùng trong hành trình, đoàn đã có dịp ghé thăm Làng Sen quê Bác, mảnh đất hào hùng sinh ra một con người vĩ đại, dâng lên Người những đóa hoa tươi thắm nhất để tỏ lòng thành kính và sự biết ơn vô hạn tới vị cha già kính yêu.

Hành trình về với địa chỉ đỏ của đoàn CBNV Công ty Chứng Khoán Công Thương không chỉ hòa chung vào không khí kỉ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ, 73 năm Cách mạng Tháng 8 thành công của cả nước, mà còn là dịp mỗi thành viên được nghe về những năm tháng lịch sử hào hừng của dân tộc, cùng với đó là sự hi sinh to lớn của thế hệ cha ông đi trước cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, để thêm quý, thêm yêu, thêm trân trọng nền độc lập mà chúng ta có ngày hôm nay.

 

 


Đoàn CBNV công ty Chứng Khoán Công Thương: Hành trình về thăm các “địa chỉ đỏ”
Call Now Button