Phiên giao dịch ngày 05/08/2019, Đồng nhân dân tệ (CNY) đã giao dịch ở mức trên 7 CNY đổi 1 USD. Đây là ngưỡng cản tâm lý quan trọng hình thành từ năm 2008. Hành động này có thể được coi như một hình thức ứng phó của chính quyền Trung Quốc sau khi Mỹ công bố áp thuế 10% lên 300 tỷ hàng hóa Trung Quốc.

Việc Mỹ áp thuế lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, đã được chúng tôi dự báo chính xác từ trước: “mức thuế suất áp lên gói hàng hóa này sẽ là 25% vào khoảng giữa năm 2019” trích trong chuỗi bài viết “Cục diện kinh tế toàn cầu sau chiến tranh thương mại” tháng 10/2018 đăng trên Cafe F.

Do không còn dư địa trong việc đánh thuế lên hàng xuất khẩu từ Mỹ, Trung Quốc sẽ phải sử dụng đến biện pháp phá giá đồng CNY để tạo thế cân bằng trong hoạt động XNK song phương với Mỹ. Việt Nam là nước có quan hệ xuất nhập khẩu lớn với Trung Quốc vì thế cũng sẽ bị ảnh hưởng, chúng tôi dự báo kịch bản tỷ giá của đồng nhân dân tệ và Việt Nam đồng trong 02 kịch bản.

Chi tiết mời quý nhà đầu tư theo dõi trong file đính kèm.

Diễn biến tiếp theo của đồng Nhân dân tệ sau khi phá ngưỡng cản quan trọng 7/1 và các tác động tới đến tỷ giá Việt Nam đồng?



Diễn biến tiếp theo của đồng Nhân dân tệ sau khi phá ngưỡng cản quan trọng 7/1 và các tác động tới đến tỷ giá Việt Nam đồng?
Call Now Button