Kính gửi Quý nhà đầu tư,

VietinBank Securities kính gửi quý nhà đầu tư Báo Cáo Ngành Điện – Quý 3/2022 đượcphát hành ngày 26/10/2022 với những nội dung tổng quan như sau:

“Tổng sản lượng điện toàn cầu tăng 6,2% vào năm 2021 – tương tự như mức tăng mạnh trở lại vào năm 2010 hậu khủng hoảng tài chính (6,4%). Chúng tôi dự báo nhu cầu điện tiêu thụ cho tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam vẫn sẽ đạt ở mức cao. Trong vọng 5 năm tới, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ điện đạ 8,5%/năm, tập trung vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp và xây dựng.

Chúng tôi dự báo sản lượng điện thiếu hụt trên toàn hệ thống sẽ vào khoảng 13,3 tỷ kWh trong năm 2023 và 27,7 tỷ kWh đến năm 2025. Do vậy, Việt Nam vẫn phải nhập khẩu khí LNG và tăng phụ tải nhiệt điện để đáp ứng nhu cầu sản xuất công nghiệp phát triển kinh tế.

Ngoài ra, chúng tôi cũng kỳ vọng những tín hiệu khởi sắc từ các dự án điện năng lượng tái tạo trong khi Chính Phủ Việt Nam tập trung đẩy mạnh chiến lược phát triển năng lượng sạch, giảm thiểu khí thải carbon. Tuy nhiên, chúng tôi cùng không đặt kỳ vọng khả quan với sản lượng điện năng lượng tái tạo sẽ đạt được mục tiêu đề ra như trong Dự thảo Quy Hoạch Điện VIII do những khó khăn trong việc triển khai dự án. Thay vào đó, thủy điện và nhiệt điện vẫn là nòng cốt đóng góp vào lưới điện quốc gia giai đoạn 2023 – 2025. Sau đó, nguồn điện năng lượng tái tạo có thể sẽ dần thay thế nguồn điện truyền thống này.”

Nội dung chi tiết xin quý nhà đầu tư xem trong file đính kèm.

Tệp đính kèm:

Báo cáo ngành điện Quý IV/2022
Call Now Button