Kính thưa quý nhà đầu tư, Thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam chính thức khai trương vào ngày 10/8/2017 với sản phẩm đầu tiên là HĐTL chỉ số VN30. Sau hơn 2 năm hoạt động, thị trường có khoảng 38 triệu hợp đồng được giao dịch. 8 tháng đầu năm 2019, khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai bình quân/phiên đạt xấp xỉ 100 nghìn hợp đồng/phiên, tăng gấp 1,27 lần so với năm 2018 và gấp gần 10 lần so với năm 2017. Cuối tháng 6 và đầu tháng 7 vừa qua, TTCK đón nhận thêm sản phẩm mới là Chứng quyền có bảo đảm và hợp đồng tương lai Trái phiếu chính phủ.

Các đặc trưng của giao dịch Chứng khoán Phái Sinh:

  • Đòn bẩy cao
  • Giá phụ thuộc vào tài sản cơ sở
  • Thời gian đáo hạn, không xác nhận quyền sở hữu với tài sản cơ sở mà chỉ là sự cam kết về quyền và nghĩa vụ phát sinh trong tương lai giữa hai bên tham gia vào hợp đồng.
  • Chứng khoán phái sinh chủ yếu là đầu tư vào sự biến động giá trị của tài sản chứ không phải là sự đầu tư vào một loại tài sản thực tế.
    Vì vậy, thị trường chứng khoán phái sinh tiềm ẩn nhiều rủi ro khác thị trường chứng khoán cơ sở.

Nhận thấy tầm quan trọng và độ rủi ro của thị trường chứng khoán phái sinh cũng như mong muốn cung cấp, chia sẻ nhiều nội dung đa chiều của thị trường chứng khoán phái sinh tới Khách hàng VietinBank Securities tổ chức hội thảo:
“Góc khuất Thị trường Chứng khoán phái sinh: Nhận diện rủi ro và cơ hội khi đầu tư Hợp đồng Tương lai và Chứng quyền có bảo đảm”
Nội dung chính của buổi hội thảo:

  • Chia sẻ về những rủi ro khi giao dịch/ nắm giữ HĐTL, CW
  • Trình bày các phương pháp giao dịch chứng khoán phái sinh hiệu quả nhằm giới thiệu sản phẩm, trang bị cho các nhà đầu tư kiến thức và kinh nghiệm giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh.

Diễn giả:
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc trung tâm Nghiên Cứu phân Tích

Ông Nguyễn Nhật Cường – Phó Giám đốc trung tâm Nghiên Cứu phân Tích
Ông Nguyễn Xuân Phong – Chuyên viên Nghiên Cứu Phân Tích
Kính mời Quý nhà đầu tư đón xem hội thảo Online được livesteam trên fanpage VietinBank Securities vào lúc 15h00, thứ 5 ngày 19/9/2019 và đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Link sự kiện:
https://www.facebook.com/events/724190434718206/

VietinBank Securities tổ chức hội thảo online: Nhận diện rủi ro và cơ hội khi đầu tư HĐTL, CW
Call Now Button