Kính gửi Quý khách hàng!

Thị trường chứng khoán bùng nổ với sự tham gia ngày càng nhiều nhà đầu tư cá nhân. Đây cũng là nhóm nhà đầu tư mà một số đối tượng lừa đảo mạo danh các công ty chứng khoán đang nhắm tới để chiếm đoạt tài sản.
Theo phản ánh của một số Công ty Chứng khoán, thời gian gần đây, trên mạng xã hội Zalo, Facebook…liên tục xuất hiện các đối tượng mạo danh sử dụng trái phép logo, thương hiệu của các Công ty Chứng khoán nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Thủ đoạn chung của các đối tượng này là mạo danh nhân viên của các Công ty Chứng khoán, hoặc đối tác của các công ty để nhắn tin, kết bạn với người bị hại thông qua các nền tảng xã hội như: Zalo, Facebook, sau đó các đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu họ cài đặt ứng dụng (app) giao dịch  mạo danh app giao dịch của công ty thông qua một đường link, một vài trường hợp tinh vi có app mạo danh được thiết kế gần giống với app thật chính danh của thương hiệu khiến nhiều người nhầm lẫn, tin tưởng cài đặt và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.

Sau khi cài đặt xong app, người bị hại sẽ được lôi kéo nộp tiền và tham gia các nhiệm vụ được đưa ra trên ứng dụng để nhận lại hoa hồng ở mức cao từ 60 – 200%.
Sau khi chiếm đoạt được số tiền lớn hoặc bị nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, các đối tượng lừa đảo sẽ chặn kết bạn hoặc xóa người dùng ra khỏi app, đặc biệt là yêu cầu người bị hại trực tiếp đến trụ sở của các Công ty Chứng khoán để khiếu nại.


Trước đó, nhiều Công ty Chứng khoán đã nhận được nhiều thông tin phản hồi về những cá nhân, tổ chức mạo danh Công ty Chứng khoán để tung ra các chiêu trò lừa đảo, thu lợi bất chính thông qua tin nhắn, cuộc gọi đến khách hàng và ngay lập tức các Công ty đã lên liên tục phát ra thông báo cảnh báo đối với khách hàng về tình trạng trên.


Trước tình trạng này, VietinBank Securities lưu ý Quý khách hàng cần cẩn trọng để nhận biết các hình thức lừa đảo. Đồng thời, khuyến nghị khách hàng không truy cập các đường link, liên kết trong SMS, email lạ, không rõ nguồn gốc để phòng tránh các hình thức lừa đảo và đảm bảo an toàn. Đặc biệt, Quý khách hàng không cung cấp thông tin đăng nhập tài khoản, mã OTP, mã PIN cho bất cứ cá nhân, đơn vị, tổ chức nào qua điện thoại, email, mạng xã hội và các trang web. Trường hợp nghi ngờ bị lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan điều tra để kịp thời xử lý.

Hiện tại VietinBank Securties chỉ sử dụng các kênh giao dịch sau:

Webtrade: unitrade.cts.vn

App giao dịch qua các thiết bị di động: UniMobi

Tổng đài đặt lệnh nhanh: 1900585866

Quý khách hàng cần được hỗ trợ, vui lòng liên hệ các kênh sau:

Hotline: 1900588866 –  Website: www.cts.vn

Fanpage: www.facebook.com/pages/Vietinbank-Securities/

CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG MẠO DANH CÔNG TY CHỨNG KHOÁN LỪA ĐẢO KHÁCH HÀNG
Call Now Button