Kính gửi các nhà đầu tư, Phòng VietinBank Securities xin gửi Báo cáo đánh giá dự phóng kết quả kinh doanh cổ phiếu GIL ngày 07/03/2024 như sau:

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ

• Việc vận hành KCN Phú Bài tại Huế vào quý IV/2023 tạo động lực tăng trưởng mới cho hoạt động kinh doanh của GIL. KCN Phú Bài 4 tại Huế có quy mô hơn 460 ha, nằm tại xã Thủy Phú, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế, với giai đoạn 1 với tổng quy mô 60ha dự kiến được bàn giao ngay trong năm 2024. Tại BCTC quý IV/2023, GIL đã bắt đầu ghi nhận doanh thu từ mảng bất động sản khu công nghiệp với giá trị 14 tỷ đồng.

• Hoạt động xuất khẩu dệt may sang thị trường Mỹ được kỳ vọng phục hồi vào nửa cuối năm 2024 nhờ lượng hàng tồn kho đang ở mức thấp kỷ lục. Theo dự báo của VITAS, tình hình xuất khẩu dệt may tại các thị trường chủ lực của Việt Nam như Mỹ, EU bắt đầu ghi nhận dấu hiệu phục hồi vào đầu năm 2024. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo GIL cũng cho biết GIL đã bắt đầu quá trình triển khai hợp tác với khách hàng mới với tổng giá trị đơn hàng đầu tiên đạt trên 10 triệu USD, với cơ cấu đóng góp chiếm khỏang 30% doanh thu của GIL trong năm 2023.

• Công ty hiện đang sử dụng đòn bẩy tài chính an toàn trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng chỉ mới ở giai đoạn đầu của quá trình phục hồi. Tại BCTC quý IV/2023, tổng nợ vay tài chính của Gil đạt giá trị 290 tỷ đồng, với tỷ lệ nợ vay tài chính/vốn chủ sở hữu đạt 0.11 lần. Đây là tỷ lệ tương đối an toàn đối với lĩnh vực có nhu cầu thâm dụng vốn lớn như ngành dệt may và bất động sản khu công nghiệp.

ĐỊNH GIÁ:

Chúng tôi kết hợp 3 phương pháp định giá gồm P/E, P/B và RI với trọng số tương đương nhau. Giá trị cổ phiếu GIL được xác định ở mức 38.300 đồng/cổ phần.

Thông tin chi tiết các nhà đầu tư có thể theo dõi tại địa chỉ: https://advisor.cts.vn/2024/03/07/bao-cao-danh-gia-co-phieu-bcg-2/

Xin trân trọng cảm ơn!

Tệp đính kèm:

Báo cáo đánh giá dự phóng kết quả kinh doanh cổ phiếu GIL
Call Now Button